Xử lý nghiêm tình trạng găm hàng xăng dầu

Cập nhật, 14:39, Thứ Năm, 01/09/2022 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh- Lê Thanh Phong, cho biết: Thực hiện chỉ đạo khẩn của Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, giám sát mặt hàng xăng dầu trước hiện tượng “găm hàng” xăng dầu, đặc biệt khu vực miền Nam, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường giám sát hoạt động của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đồng thời làm việc với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý xăng dầu về nguồn cung xăng dầu trong thời gian tới.

Qua kiểm tra, có một số cửa hàng xăng dầu nghỉ bán là do sửa chữa, trong khi một số cửa hàng do chiết khấu xăng dầu 0 đ/lít nên đại lý không có thù lao, bán hàng bị lỗ kép, không còn tiền nhập xăng dầu, dẫn đến tình trạng nguồn hàng cạn kiệt. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, nguồn cung tại các cửa hàng xăng dầu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng xăng dầu, xử lý nghiêm tình trạng găm hàng, bảo đảm không bị gián đoạn nguồn cung; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cam kết thực hiện nghiêm quy định.

TRÀ MY