Diện tích xuống giống khoai lang giảm hơn 91%

Cập nhật, 08:18, Thứ Tư, 31/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Trong tháng 8/2022, toàn tỉnh xuống giống được 17ha khoai lang, giảm 91,7% (189ha) so với cùng kỳ năm trước. Giá khoai lang tím Nhật cao nhất trong tháng là 160.000 đ/tạ, tăng 50.000 đ/tạ so với tháng trước, tăng 75.000 đ/tạ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, với mức giá này, nông dân vẫn còn thua lỗ do chi phí đầu vào tăng mạnh.

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, tình hình dịch bệnh kéo dài kết hợp với chính sách nhập khẩu nông sản khắt khe (đòi hỏi về tiêu chuẩn, chất lượng, đặc biệt là chỉ được xuất khẩu chính ngạch) khiến giá khoai tím Nhật xuống thấp. Đây là yếu tố dẫn đến diện tích xuống giống khoai lang giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Liêm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, cho biết: Thời gian tới, ngành nông nghiệp tích cực tuyên truyền cho người dân nắm bắt được các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển các vùng trồng khoai lang theo quy mô sản xuất hàng hóa đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu, cũng như nâng cao nhận thức của người dân trong việc tuân thủ các quy trình kỹ thuật của cơ quan chuyên môn.

Đồng thời, chú trọng công tác tập huấn hướng dẫn nông dân trong việc sử dụng vật tư đầu vào (giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…) tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

TRÀ MY