Sản xuất ở các khu công nghiệp đạt hiệu quả cao

Cập nhật, 08:48, Thứ Năm, 01/09/2022 (GMT+7)

 

Việc hình thành các khu công nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động.
Việc hình thành các khu công nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Theo UBND tỉnh, hiện tỉnh có 5 khu công nghiệp (KCN) nằm trong quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: 3 KCN đã được thành lập (Hòa Phú, Bình Minh đã đi vào hoạt động; KCN Đông Bình đang trong quá trình chuẩn bị bồi hoàn giải tỏa và hỗ trợ tái định cư); 2 KCN (Bình Tân và An Định) đã thu hút được nhà đầu tư hạ tầng.

Cụ thể, KCN Hòa Phú (giai đoạn 1) đã cho thuê 100%, với 31 dự án. KCN Hòa Phú hiện có 35.179 lao động. Doanh thu năm 2021 trên 13.338 tỷ đồng. KCN Bình Minh đất công nghiệp đã cho thuê đạt 94,77% với 27 dự án, hiện có 14.254 lao động. Doanh thu năm 2021 trên 3.750 tỷ đồng.

Hiện tại, KCN Đông Bình đang trong giai đoạn chuẩn bị bồi hoàn, giải tỏa và hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo UBND TX Bình Minh tập trung phối hợp với chủ đầu tư, các ngành có liên quan tạo quỹ đất sạch đáp ứng cho nhu cầu mời gọi đầu tư. KCN Bình Tân tổng diện tích 400ha, KCN An Định 200ha hiện đã có nhà đầu tư và đang lập hồ sơ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Cũng theo UBND tỉnh, việc hình thành và phát triển các KCN đã mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội rõ nét. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại KCN góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động. Đặc biệt là có tác động lan tỏa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trong khu vực và các vùng lân cận.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY