5 mục tiêu chính của Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL

Cập nhật, 05:37, Thứ Năm, 28/05/2020 (GMT+7)

Từ những thuận lợi và khó khăn trong công tác triển khai các hoạt động khởi nghiệp ở ĐBSCL những năm qua, Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL (MSN) đề ra 5 mục tiêu chính gồm: phát triển các chính sách liên quan đến khởi nghiệp tại các địa phương; phát triển số lượng startups phát triển bền vững trong thời kỳ mới; thương mại hóa các sản phẩm khởi nghiệp ĐBSCL hiệu quả; nâng cao năng lực của thành viên MSN; phát triển mạng luới, sự kết nối đa chiều và hiệu quả.

Từ các mục tiêu này, MSN đề ra kế hoạch hoạt động năm 2020 gồm khoảng 20 đầu mục công việc. Trong đó, nổi bật là chương trình tham quan- học tập kinh nghiệm tại Đà Nẵng và Nhật Bản, tăng cường hoạt động kết nối startup với nhà đầu tư, tổ chức các chương trình khởi nghiệp định kỳ, hội chợ khởi nghiệp, thi khởi nghiệp cấp vùng.

Theo ông Nguyễn Phương Lam- Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, Chủ tịch MSN, các tỉnh- thành ĐBSCL quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chính sách của Chính phủ về khởi nghiệp. MSN là mạng lưới đầu tiên và duy nhất trong 7 vùng kinh tế của cả nước được thành lập nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ.

SÔNG HẬU