Kết nối phố

Xúc tiến đầu tư đô thị- bước đi chiến lược cho phát triển

Cập nhật, 09:54, Thứ Tư, 27/05/2020 (GMT+7)

Lần đầu tiên một hội nghị xúc tiến đầu tư “chuyên” cho đô thị (ĐT) ở khu vực ĐBSCL được tỉnh Hậu Giang tiên phong tổ chức đã mang lại những dấu ấn tích cực.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh xác định công tác phát triển ĐT quyết định thành công cho tiến trình phát triển kinh tế- xã hội nên công tác phát triển ĐT luôn được chú trọng với những bước đi bài bản. 15 năm sau khi thành lập (năm 2004), hiện Hậu Giang có 16 ĐT (trong đó, 1 ĐT loại II và 2 ĐT loại III).

Tại hội nghị, một số nhà đầu tư bày tỏ ấn tượng với Hậu Giang. Tất nhiên, không gói gọn trong khuôn khổ hội nghị mà là từ hội nghị- với sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh và những thông tin về tiềm năng, ưu đãi đầu tư mà tỉnh tích cực giới thiệu- cho thấy tinh thần cầu thị cho phát triển.

Vị phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cho rằng, việc xúc tiến đầu tư, mở rộng ĐT là bước đi mang tầm chiến lược mang đến vị thế và sức sống mới cho tỉnh.

Theo Cục Phát triển ĐT (thuộc Bộ Xây dựng), chặng đường phát triển 20 năm gần đây cho thấy, phát triển ĐT có liên hệ mật thiết với tốc độ phát triển kinh tế- xã hội. Khu vực ĐT tiếp tục khẳng định vai trò tạo động lực phát triển kinh tế của cả nước.

Ông Trương Văn Sáu- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- cho rằng, phải mở rộng ĐT rồi phát triển thêm khu công nghiệp, mở rộng dịch vụ… thì kinh tế mới phát triển đi lên, mới giải quyết được đời sống, tăng thu nhập cho người dân.

ĐT có phát triển lên thì mới thu hút đầu tư được, rồi thu hút được cũng để phát triển ĐT đi lên. Cho nên, “cần có ĐT xứng tầm với của tỉnh, ĐT phải nâng lên tầm lớn để gánh vác hỗ trợ cho nông thôn, cho phát triển chung của tỉnh”- ông khẳng định.

Thời gian qua, công tác phát triển ĐT tại Vĩnh Long luôn được chú trọng. Tin rằng, với những bước đi căn cơ, các ĐT trong tỉnh sẽ ngày càng nâng cao vị thế, vai trò để gánh vác cho sự phát triển chung của tỉnh.

SÔNG HẬU