Laptop- nhiều “chiêu” hút khách đầu năm học

Cập nhật, 16:39, Thứ Bảy, 31/08/2013 (GMT+7)


Tất cả các mặt hàng laptop đồng loạt giảm giá.

Đầu năm học mới, các công ty, cửa hàng điện tử đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi để hút khách, nhất là máy tính xách tay (laptop). Theo các chủ cửa hàng, những “chiêu” này tuy không mới nhưng rất hiệu quả.

Tưng bừng khuyến mãi, trợ giá

Từ đầu năm học, hầu hết các cửa hàng dienmay.com, thegioididong, FPT Shop, Dương Long, Viễn Tin, Đỗ Gia, Viễn Thông A, Tân Viễn Tin,… ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, trợ giá cho học sinh, sinh viên. “Nói là trợ giá sinh viên chớ thật ra chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng”- chủ một cửa hàng điện tử ở Phường 4 (TP Vĩnh Long) cho biết.

Anh Lưu Quốc Minh- chủ Trung tâm máy tính Hưng Thịnh (Phường 4- TP Vĩnh Long) vui vẻ: Tựu trường (tháng 8, 9, 10) là thời điểm ăn nên làm ra nhất của điện máy nói chung, latop nói riêng nên cửa hàng liên hệ nhà phân phối làm chương trình trợ giá để hút khách.

Hiện tất cả các mặt hàng laptop đều được giảm giá 300.000 đ/sản phẩm. Đặc biệt, có 6 dòng máy nằm trong chương trình trợ giá học sinh- sinh viên mùa tựu trường (Acer, Asus, Dell,…) giảm từ 800.000- 1.000.000 đ/sản phẩm.

Cũng với giá ấy, khách hàng có nhu cầu mua trả góp thì chỉ cần trả trước 30% giá trị sản phẩm, lãi suất 1,49- 2,6% với kỳ hạn 12 tháng, 2,74% với kỳ hạn 6- 9 tháng. Ngoài trợ giá, còn có quà tặng kèm cặp laptop, túi chống sốc, loa, PM virus 1 năm… trị giá khoảng 500.000đ. Hiện giá laptop được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là từ 10.000.000đ trở xuống.
 
Cũng có chương trình trợ giá dịp tựu trường, anh Dương Minh Truyện- chủ DNTN Thương mại- Dịch vụ- Điện tử- Tin học Dương Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) xởi lởi: Nhiều sản phẩm mùa tựu trường giá rất tốt- lại kèm nhiều quà tặng nên sức mua tăng gấp 2- 3 lần so ngày thường.

Thegioididong.com có chương trình Laptop tựu trường (từ 21/8- 30/9/2013) với nhiều ưu đãi như: giảm 10.000 đ/điểm thi đại học, bảo hành 2 năm, nhận ngay bộ quà tặng trị giá từ 300 ngàn đồng- 1,4 triệu đồng. Đặc biệt là chương trình bán trả góp không cần trả tiền mặt trước…

Cân nhắc chọn lựa theo nhu cầu

Tận dụng thời điểm tựu trường laptop giảm giá nhiều, cha em Tống Duy Tân (xã Tân Phú- Tam Bình) quyết định sắm cho con một chiếc làm quà. Hai cha con vui vẻ dắt nhau lên TP Vĩnh Long mua hàng. Trước rừng sản phẩm khuyến mãi, cấu hình cao, bề ngoài thì đẹp như nhau, Tân thật sự băn khoăn. Sau khi được tư vấn, em vui vẻ chọn máy HP Pavilion G4 (dòng core i3) giá gốc 12,6 triệu đồng, giảm còn 10,3 triệu đồng.

Chị Linh (Phường 1- TP Vĩnh Long) cũng đến cửa hàng mua laptop cho con. Qua chọn lựa mẫu mã, tìm hiểu kỹ các thông số về tốc độ xử lý (CPU), dung lượng ổ cứng (HDD), bộ nhớ trong (Ram),… chị định chọn Dell core i3 giá 11,3 triệu đồng, nhưng sau đó đã chọn mua máy Dell core i5 bởi “giá cả chênh lệch không nhiều mà i5 thì cấu hình mạnh hơn”.

Được anh Hai cho 8 triệu đồng sắm laptop nhưng Trần Quang Khải (Phường 4- TP Vĩnh Long) còn đang băn khoăn giữa rừng thông tin khuyến mãi của các cửa hàng. Theo Khải, giá cả, cấu hình... gần như tương tự nhau nhưng đây là cơ hội lựa chọn trong năm nên cần cân nhắc kỹ.


Tựu trường, nhiều phụ huynh chọn laptop cho con .

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tất cả các dòng máy hàng hiệu đều quan tâm thị trường từ phổ thông đến cao cấp.

Do vậy, học sinh- sinh viên có thể dễ dàng mua laptop hàng hiệu với giá mềm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các kỹ thuật viên máy tính, nếu khách hàng là người đi làm có thu nhập cao thì có thể “đua” theo công nghệ, chọn laptop sành điệu, nhưng sinh viên thì không nhất thiết, chỉ cần máy có cấu hình cao, giá mềm và có thể phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của mình.

Bên cạnh đó, người mua cần quan tâm đến chính sách bảo hành (bởi laptop được sử dụng “năng động” nên dễ xảy ra trục trặc hơn so với máy bàn), tuổi thọ pin, cũng như trọng lượng máy. Nếu kết hợp máy mini và các sản phẩm được trang bị bộ xử lý lõi tứ của Intel sẽ giá cao hơn một chút nhưng khá tiết kiệm điện năng.

Bài, ảnh: TẤN ANH- TUYẾT HIỀN