Đảm bảo các dịch vụ chuyển phát đến người dân

Cập nhật, 18:19, Thứ Năm, 29/08/2013 (GMT+7)

Ngày 29/8, Bưu điện Vĩnh Long sơ kết về công tác phối hợp thực hiện các dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu và giấy chứng nhận đăng ký xe cơ giới (ảnh).

 

Báo cáo cho thấy, qua phối hợp giữa Công an và Bưu điện tỉnh đã mở thêm nhiều dịch vụ đạt kết quả khả quan như chuyển phát hộ chiếu, CMND, giấy chứng nhận đăng ký xe cơ giới.

Qua đó, với dịch vụ chuyển phát CNMD trong 6 tháng đầu năm 2013 đã tăng trưởng hơn so cùng kỳ từ hơn 11%; dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tăng 270%; dịch vụ chuyển phát giấy đăng ký xe cơ giới bước đầu hoạt động nhưng đã mang lại hiệu quả. Đặc biệt, qua thời gian thực hiện đến nay chưa có trường hợp mất, thất lạc hay khiếu kiện của khách hàng.


Bưu điện đã đề xuất phát triển nhiều dịch vụ công phục vụ người dân.

Tại buổi sơ kết, các đại biểu đã phân tích và đi sâu giải quyết một số trường hợp, các dịch vụ chưa tạo điều kiện tốt cho người nhận. Qua đó, nhiều ý kiến đề xuất như giảm thời gian trả hộ chiếu ở các xã- thị trấn; giải quyết đơn giản những trường hợp nhận thay hộ chiếu, CMND; tiến hành phát kịp thời đến tay người nhận theo đúng giao ước;…

Ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Bưu điện tỉnh Vĩnh Long phát biểu, thời gian tới bưu điện mong muốn có sự phối kết hợp và hỗ trợ hơn nữa từ phía công an tỉnh, các cơ quan tuyên truyền. Đồng thời tăng cường chấn chỉnh các hoạt động tại bưu điện huyện, xã để đảm bảo các dịch vụ chuyển phát đến người dân và giảm thời gian, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tin, ảnh: TẤN ANH