Đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp không quá 5 ngày

Cập nhật, 10:29, Thứ Năm, 29/08/2013 (GMT+7)


Lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng cùng với chính sách thu hút đầu tư rõ ràng, thông thoáng, Vĩnh Long đang là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư của tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành, Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” cho các nhà đầu tư trong việc thành lập doanh nghiệp, cấp mã số thuế, khắc con dấu...

Đồng thời, tham mưu trình UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp.

Theo đó, đối với nhà đầu tư trong nước, từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ đến khi trả kết quả được giải quyết trong thời hạn tối đa không quá 5 ngày làm việc (bao gồm các khâu: đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thuế, khắc dấu) đối với trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và không quá 3 ngày làm việc đối với trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Đối với nhà đầu tư nước ngoài, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký đầu tư và hồ sơ đăng ký kinh doanh (đối với trường hợp thành lập tổ chức kinh tế gắn với dự án đầu tư) hợp lệ, cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

THANH THANH