Giảm tiền thuê đất cho 6 doanh nghiệp

Cập nhật, 12:42, Thứ Ba, 20/08/2013 (GMT+7)

+ Nộp dần tiền nợ thuế

UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định giảm tiền thuê đất cho 6 doanh nghiệp được giảm tiền thuê đất với tổng số tiền khoảng 2,6 tỷ đồng.

Gồm có: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Cửu Long (trên 2 tỷ đồng), DNTN Ngọc Vân (trên 229 triệu đồng), Công ty CP LTTP Vĩnh Long (trên 262 triệu đồng), Công ty CP Xây dựng Vĩnh Long (trên 68 triệu đồng), Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (trên 16,6 triệu đồng) và Điện lực Vĩnh Long (thị trấn Tam Bình, trên 6,5 triệu đồng).

Các doanh nghiệp được giảm theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết
nợ xấu.

+ Theo Nghị định 83 của Chính phủ sẽ có hiệu lực từ 15/9/2013, trong đó có quy định về điều kiện nộp dần tiền nợ thuế.

Theo đó, người nộp thuế bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế mà không có khả năng nộp đủ số tiền thuế nợ 1 lần thì có thể được nộp dần, với các điều kiện sau: có bảo lãnh của tổ chức tín dụng; có cam kết về tiến độ thực hiện nộp dần tiền thuế nợ, tiền chậm nộp và chia đều số tiền nợ để nộp dần theo tháng.

Thời gian thực hiện tối đa không quá 12 tháng. Trường hợp người nộp thuế vi phạm cam kết về tiến độ nộp thì người bảo lãnh phải nộp thay.

LAN THƯƠNG