Cục Thuế tỉnh hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia

Cập nhật, 07:08, Thứ Tư, 25/10/2023 (GMT+7)

 

Cục Thuế Vĩnh Long chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày 10/10.
Cục Thuế Vĩnh Long chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày 10/10.

Thời gian qua ngành thuế tỉnh tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu, xử lý, cung cấp thông tin cho công tác quản lý thuế nhằm phục vụ tốt nhất cho người nộp thuế (NNT).

Cụ thể, ngành thuế tỉnh đã triển khai nhiều nội dung công nghệ thông tin quan trọng như thực hiện số hóa các quy trình quản lý thuế; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý như sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu lớn (big data) trong việc phân tích, đánh giá, quản lý rủi ro, nhất là rủi ro hóa đơn.

Tích cực hỗ trợ NNT ý thức về sự cần thiết và lợi ích mang lại của chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số, giảm được chi phí, nhân lực, tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cùng với việc tiếp tục triển khai thực hiện các dịch vụ thuế điện tử như khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, toàn ngành thuế đã đưa vào vận hành hàng loạt giải pháp số hóa mới. Cụ thể, vận hành hệ thống hóa đơn điện tử trên toàn quốc, ứng dụng eTax Mobile dành cho NNT là cá nhân, hay cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở thường trú ở Việt Nam…

Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng công tác thuế, ngành thuế luôn nâng cao nhận thức của công chức và NNT, tiến tới xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số. Ngành thuế Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số đến NNT nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Tin, ảnh: THÙY LINH