Phát triển phương pháp điều trị ù tai đột phá

Cập nhật, 22:50, Thứ Bảy, 20/08/2022 (GMT+7)

Ù tai có thể được định nghĩa là bị ù ở một hoặc cả hai bên tai. Nó lấp đầy tai của bạn với những âm thanh như chuông, vo ve, rít, ríu rít, huýt sáo hoặc những âm thanh khác. Mặc dù nó không được phân loại là một loại bệnh, nhưng nó có thể là một dấu hiệu tình trạng sức khỏe không tốt.

Các nhà nghiên cứu ĐH Auckland (New Zealand) đã đưa ra “kết quả đáng khích lệ” từ một thử nghiệm lâm sàng của một liệu pháp dựa trên điện thoại di động, một mẫu “đa trị liệu kỹ thuật số”- liệu pháp làm cho bộ não để âm thanh ù tai giảm thành tiếng ồn xung quanh không có ý nghĩa hoặc tầm quan trọng đối với
bệnh nhân.

Trong nghiên cứu, các đối tượng đã trải qua điều trị đa liệu pháp cải thiện đáng kể trong 12 tuần so nhóm khác thì không.

PGS.TS. Grant Searchfield nói: “Điều này có ý nghĩa hơn một số công trình trước đây của chúng tôi và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị chứng ù tai trong tương lai”.

Bước tiếp theo của nhóm nghiên cứu mở rộng các thử nghiệm lâm sàng để đạt được sự chấp thuận của FDA. Họ hy vọng sẽ cung cấp ứng dụng trên lâm sàng trong khoảng 6 tháng.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: the journal Frontiers in Neurology)