Viettel giành chiến thắng tại cuộc thi an ninh mạng thế giới

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 02/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới Pwn2Own Vancouver 2022 vừa công bố 2 cao thủ bảo mật thuộc Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) đã giành chiến thắng.

Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi Pwn2Own. Tham dự cuộc thi năm nay, 2 chuyên gia của Viettel đã giành thắng lợi tại hạng mục Local Elevation of Privilege (Leo thang đặc quyền) với mục tiêu là Microsoft Windows 11. Hai chuyên gia tham dự và thắng lợi là Đào Trọng Nghĩa và Trần Hữu Phúc Vinh.

Đây là lần thứ 3, chuyên gia bảo mật Viettel được vinh danh tại cuộc thi này. Trước đó, tại Pwn2Own Tokyo 2020, Viettel cũng có 2 cao thủ giành chiến thắng khi chiếm quyền điều khiển SmartTV Samsung và Sony. Tại Pwn2Own Vancouver 2021, 2 chuyên gia khác cũng khai thác thành công các lỗ hổng trên hệ điều hành Windows 10 và Microsoft Exchange Server.

Hiện nay, Viettel Cyber Security sở hữu hơn 400 nhân sự có trình độ cao, trong đó có 30 chuyên gia an ninh mạng người Việt Nam trình độ chuyên môn cao, được công nhận tại các bảng xếp hạng quốc tế và những tổ chức uy tín trên thế giới như Microsoft, Bugcrowd, Google…

KHÁNH DUY