Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập, làm theo và nêu gương Bác

Cập nhật, 20:19, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)
Việc tổ chức, triển khai Kết luận 01 đã tạo sự lan tỏa và thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác thực sự hiệu quả.
Việc tổ chức, triển khai Kết luận 01 đã tạo sự lan tỏa và thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác thực sự hiệu quả.

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2022), chiều 19/5/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc trực tiếp kết hợp với trực tuyến đánh giá 1 năm triển khai Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự kết nối của 3.131 điểm cầu với trên 116.000 đại biểu tham dự.

Việc thực hiện Kết luận 01 bước đầu đã tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới. Kết quả thực hiện đã cho thấy tác động, sức sống, sức lan tỏa mạnh mẽ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận 01 trong toàn Đảng, toàn xã hội.

Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác xây dựng Đảng về đạo đức đang được Đảng ta đẩy mạnh thực hiện, phong trào học tập, làm theo Bác và nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khơi lên tâm huyết, kỷ cương, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đem lại những giá trị, những nguồn lực vô cùng to lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, thực sự tạo ra bầu không khí mới về xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội, siết chặt, tăng cường một cách hiệu quả trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong nội bộ Đảng và hệ thống chính trị.

Việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch 01 trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 đã có sự linh hoạt, thích ứng rất kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, có sức sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền các cấp. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung, công tác xây dựng Đảng nói riêng tiếp tục được đẩy mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương lưu ý: Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII và Kết luận số 21 Trung ương 4 khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong đó có những nội dung mang tính nguyên tắc, cấp thiết, lâu dài và phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh, phải làm tốt hơn nữa về cách làm, phải quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ, đã cố gắng rồi thì cố gắng hơn, đã thành công rồi thì thành công hơn, đã quyết tâm rồi thì quyết tâm hơn. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ 3 yếu tố về học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác.

Hội nghị còn tổ chức lễ ra mắt bộ sách “Vang vọng lời nước non” do Ban Tuyên Giáo Trung ương sưu tầm và tuyển chọn.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI