Học tập Bác xây nông thôn đổi mới

Cập nhật, 15:26, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

Thấm nhuần tư tưởng của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm”, Đảng bộ huyện Long Hồ đã cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức chung lòng phát huy “ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” để chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đưa huyện nhà ngày càng phát triển.

Việc học tập và làm theo Bác đã thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện Long Hồ ngày càng phát triển.
Việc học tập và làm theo Bác đã thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện Long Hồ ngày càng phát triển.

Khơi sức dân

Phát huy những kết quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua Đảng bộ huyện Long Hồ đã triển khai, quán triệt trong toàn Đảng bộ thực hiện theo chuyên đề từng năm. Qua triển khai chuyên đề năm 2021 về “ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng. Qua đây, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, sáng tạo với sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội.

Tại xã Lộc Hòa, việc triển khai chuyên đề năm 2021 về “ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” gắn phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được phát động mạnh mẽ và thu được những kết quả rất khả quan. Năm 2021 đến nay, xã đã vận động nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất và đóng góp trên 2,2 tỷ đồng để cùng với Nhà nước đầu tư thi công các công trình giao thông nông thôn.

Đến nay, hạ tầng giao thông của xã Lộc Hòa được mở rộng và xây dựng kiên cố, lưu thông thuận lợi cả hai mùa mưa nắng góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển. Đây là tiền đề quan trọng để đưa xã về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2021.

Có được những kết quả trên là nhờ Đảng bộ xã đã vận dụng linh hoạt, hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách linh động, sáng tạo, khơi dậy “ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” trong từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để từ đó khơi sức dân chung tay hiến đất, hiến công, hiến của và hiến kế trong xây dựng NTM nâng cao.

Ông Bùi Thành Thượng- xã Lộc Hòa, nhớ lại: Hồi trước, con đường trước nhà tui thường xuyên bị ngập, con em đi lại khó khăn. Nhờ Đảng ủy, UBND xã vận động nhà tài trợ chung tay đầu tư nâng cấp tuyến đường này mà giờ đây việc đi lại, vận chuyển hàng hóa đã thuận tiện hơn trước rất nhiều.

Cùng ngụ xã Lộc Hòa, ông Biện Công Hội cho biết: Xã phát triển rất nhanh về nhiều mặt, nhất là hệ thống đường sá, cầu cống, điện nước... được đầu tư ngày càng hoàn thiện. Cuộc sống người dân giờ rất đầy đủ tiện nghi so với trước đây nên mọi người đều rất phấn khởi.

 

Xây quê hương ngày càng giàu đẹp

Sau khi tổ chức triển khai học tập, quán triệt chuyên đề năm 2021, Huyện ủy Long Hồ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc đăng ký. Qua đó, 312 tập thể và 3.982 cá nhân viết bảng đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đây, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân thực sự là những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc với những việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực góp phần phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương, đơn vị.

Tiêu biểu có các mô hình: xây dựng xã NTM nâng cao của Đảng bộ xã Lộc Hòa; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hết mình góp sức phòng chống dịch COVID-19 của Trạm Y tế xã Phước Hậu; đoạn đường thanh niên tự quản lý chăm sóc; cột cờ, đèn đường gắn camera an ninh… Từ các mô hình trên, đã có 37 tập thể và 377 cá nhân được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở; 25 tập thể và 36 cá nhân được biểu dương, khen thưởng cấp huyện.

Đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ nhận định: Nội dung đăng ký của tập thể cũng như cá nhân rất sát hợp với thực tế, phù hợp với chức năng nhiệm vụ cũng như chức trách nhiệm vụ được giao của mỗi người. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo Bác luôn được tăng cường, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức hành động của từng tổ chức cũng như từng cá nhân. Trách nhiệm của tổ chức Đảng, cấp ủy Đảng cũng như ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng cao. Tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn với nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, đã góp phần động viên, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng NTM.

Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xác định đúng những nội dung, phương pháp, cách thức học tập, tu dưỡng suốt đời trong cán bộ, đảng viên và nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Đây được xem là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên và cổ vũ sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của quần chúng nhân dân trong thực hiện các chương trình hành động cách mạng tại địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ huyện Long Hồ thực hiện thắng lợi tiến trình xây dựng NTM, xây dựng quê hương Long Hồ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN