Tuổi trẻ Long Hồ học và làm theo Bác

Cập nhật, 07:03, Thứ Ba, 17/05/2022 (GMT+7)

 

Cắt băng khánh thành công trình thanh niên.
Cắt băng khánh thành công trình thanh niên.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, những năm qua, bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn viên, thanh niên huyện Long Hồ đã thực hiện nhiều công trình đầy ý nghĩa, thiết thực.

Những việc thiết thực, gần gũi

Đối với Đại úy Võ Hồng Pháp- công tác tại Công an huyện Long Hồ, học theo Bác là những việc làm hết sức thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Khi thì anh tham gia hiến máu nhân đạo, khi thì anh cùng với lực lượng đoàn viên làm công tác thiện nguyện. Riêng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, cùng với hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, Đại úy Võ Hồng Pháp đã phát huy truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” xung phong trên nhiều tuyến đầu như tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh, tích cực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Giai đoạn 2017- 2022, Đại úy Võ Hồng Pháp đã vận động thực hiện phúc lợi xã hội trên 376 triệu đồng.

Đại úy Võ Hồng Pháp cho biết: Thời gian tới, tôi sẽ tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để nắm được tình hình an ninh chính trị tại địa phương, cũng như lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của thanh niên, của nhân dân, để mang hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân với tinh thần nhiệt huyết bản lĩnh nhân văn đến gần với nhân dân, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Long Hồ học tập và làm theo Bác” đã được triển khai thành nhiều phong trào thi đua, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng thực hiện, nhất là phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Năm 2021 đến nay, đoàn viên, thanh niên của huyện đã vận động trao tặng trên 3.400 phần quà, túi an sinh cho các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổ chức thăm viếng, tặng quà các gia đình chính sách, với tổng trị giá quà tặng trên 100 triệu đồng. Vận động xây cất và sửa chữa 12 căn nhà cho cán bộ Đoàn và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là 360 triệu đồng; trao tặng 100 xuất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” cho học sinh nghèo, học giỏi gần 300 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong huyện đã xây dựng và sửa chữa 7 cầu giao thông nông thôn tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng; tham gia phát quang bụi rậm, sửa chữa nâng cấp 13km đường đan, gia cố 27 con đập… với tổng giá trị phúc lợi trên 1,3 tỷ đồng.

Tạo sức lan tỏa

Cô giáo Hà Thị Cẩm Chi- Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Phạm Hùng, chia sẻ: Tôi học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực. Đối với chi đoàn, ngoài tổ chức các phong trào với lồng ghép sinh hoạt, tôi còn tham mưu với Ban giám hiệu trường lập ra bảng theo dõi việc học và làm theo Bác rất cụ thể, phù hợp với học sinh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Long Hồ đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, phấn đấu vươn lên học tập, lao động, rèn luyện của tuổi trẻ huyện Long Hồ trong suốt nhiều năm qua.

Đoàn viên, thanh niên trồng hoa ven đường.
Đoàn viên, thanh niên trồng hoa ven đường.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ, cho biết: Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện Đoàn triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục và xác định nội dung phù hợp gắn liền với địa phương, đơn vị. Từ đó, Đoàn thanh niên huyện đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao nhận thức trách nhiệm để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ huyện nhà trong việc học tập và làm theo Bác.

Với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Long Hồ đã và đang phát huy được sức trẻ trên tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” như lời Bác dạy, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội huyện ngày một đi lên.

Chị Nguyễn Phượng Linh- Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Long Hồ: Tôi sẽ cùng với chi đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao học tập về kiến thức chuyên môn cũng như tinh thần phục vụ để xứng đáng với lời Bác dạy.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG