Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao

Cập nhật, 15:02, Thứ Hai, 16/05/2022 (GMT+7)

 

Biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.
Biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ngày 16/5/2022, tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và gặp mặt biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Chỉ thị 05, Kế hoạch số 53 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, triển khai học tập, tuyên truyền chuyên đề năm 2022, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định nêu gương của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Bên cạnh, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025; thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng kịp thời những mô hình hay, cách làm sáng tạo và các điển hình tiên tiến; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết.

Biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Qua 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên; tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong quá trình học tập và làm theo Người, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao ý thức, tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống biểu hiện qua các việc làm cụ thể hàng ngày. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc các cấp, các ngành, các lĩnh vực công tác, học tập và lao động sản xuất.

Xem video.

 

 

Tin, ảnh: CẨM HUỆ