Có được ký hợp đồng lao động thời vụ?

Cập nhật, 21:58, Thứ Năm, 16/06/2022 (GMT+7)

Công ty tôi chuyên sản xuất hàng gia dụng và cần tuyển thêm lao động (LĐ) làm việc thời vụ. Xin hỏi theo quy định hiện hành có được ký hợp đồng LĐ thời vụ không?

Trần Văn Bi

(Bình Tân)

Trả lời:

Trước đây, Bộ luật LĐ năm 2012 có quy định về hợp đồng LĐ thời vụ. Cụ thể, tại điểm c khoản 1 Điều 22 quy định hợp đồng LĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng là một trong những loại hợp đồng LĐ được giao kết.

Tuy nhiên, hiện nay theo quy định tại Bộ luật LĐ năm 2019, đã có sự thay đổi về các loại hợp đồng. Theo đó, tại khoản 1 Điều 20 quy định hợp đồng LĐ phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

- Hợp đồng LĐ không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

- Hợp đồng LĐ xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Căn cứ quy định trên, kể từ năm 2022 không còn loại hợp đồng LĐ thời vụ, nhưng công ty của ông có thể ký hợp đồng LĐ có thời hạn dưới 36 tháng với người LĐ.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC