Viên chức quốc phòng thôi việc sẽ được hưởng quyền lợi gì?

Cập nhật, 07:08, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

Anh trai tôi là viên chức quốc phòng, nhưng có dự tính sẽ thôi việc để giải quyết việc gia đình. Nếu anh tôi thôi việc thì sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

Huỳnh Thanh Đại

(Long Hồ)

Trả lời:

Theo Nghị định số 19/2022/NĐ-CP quy định về biện pháp thi hành chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng chuyên ngành, công nhân và viên chức quốc phòng thôi việc theo quy định của Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, công nhân, viên chức quốc phòng khi thôi việc sẽ được hưởng các quyền lợi: được hưởng chế độ BHXH và các chế độ khác (nếu có); được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 1 tháng tiền lương của tháng liền kề trước khi thôi việc.

Trường hợp công nhân, viên chức quốc phòng đã thôi việc về địa phương trong thời gian không quá 1 năm kể từ ngày quyết định thôi việc có hiệu lực thì giải quyết quyền lợi sau:

- Nếu được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước: Được thực hiện chế độ chuyển ngành; hoàn trả khoản trợ cấp một lần và trợ cấp BHXH một lần (đã nhận).

- Nếu được tuyển dụng vào làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị không hưởng lương từ ngân sách nhà nước mà có nguyện vọng được bảo lưu thời gian đóng BHXH thì được hoàn trả khoản trợ cấp BHXH một lần (đã nhận).

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC