Tăng cường phòng bệnh cho trẻ dịp đầu năm học

Cập nhật, 06:42, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

Năm học 2019-2020, toàn tỉnh Vĩnh Long có 131 trường mầm non, mẫu giáo với gần 40.000 trẻ theo học. Ngay từ đầu năm học, cùng với các hoạt động chuyên môn, công tác phòng, chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ được các trường quan tâm thực hiện.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long Trương Thanh Nhuận, hàng năm, sở đều có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức tổng vệ sinh trường lớp đầu năm học, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ cho trẻ. Trong quá trình dạy học, hàng ngày, hàng tuần các trường thực hiện vệ sinh phòng học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ theo quy định về công tác y tế trường học; thường xuyên rà soát, kiểm tra để loại bỏ những nguy cơ không an toàn cho trẻ. 

Sở chỉ đạo các trường phối hợp trung tâm y tế và trạm y tế thực hiện khám sức khỏe ban đầu cho trẻ, từ đó có lưu ý trong chăm sóc cho từng trẻ, nhất là những em có vấn đề nhạy cảm về sức khỏe. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh phòng bệnh, tuyên truyền phụ huynh, học sinh về sự nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các loại dịch cúm… để chủ động phòng chống.

SÔNG TRĂNG