Lòng yêu nước

Cập nhật, 14:29, Thứ Sáu, 30/08/2019 (GMT+7)

Tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám, chủ nghĩa yêu nước nồng nàn và tư tưởng không có gì quý hơn độc lập tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh không ngừng được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta truyền lửa từ thế hệ này sang thế hệ khác, để cùng dựng xây đất nước như ngày hôm nay- một Việt Nam độc lập với vị thế mới ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, con đường cách mạng không phải chỉ có hoa hồng mà còn phải bước qua nhiều chông gai- nhất là những khó khăn thách thức của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.

Trong khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức đắp xây cuộc sống ấm no, hòa bình và đất nước phát triển thì trên mạng xã hội, các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị cứ kêu gọi người dân chống đối chính quyền bằng nhiều hình thức.

Họ nhân danh “lòng yêu nước” kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình gây mất trật tự nơi công cộng; thậm chí còn hướng dẫn chế tạo bom, chất nổ gây “tiếng vang” (và có người đã mù quáng làm theo phải lãnh án), hòng làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Nhưng, nhiều người đã nhận diện bộ mặt thật của họ. Có ai yêu nước mà cứ gây bất ổn xã hội, khiến người dân không an tâm sinh sống?

Ngày nay, trong thời kỳ mới, tinh thần yêu nước vẫn là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên động lực để mỗi người Việt Nam cống hiến cho Tổ quốc ngày càng nhiều hơn, hiệu quả hơn.

Tinh thần yêu nước của người Việt Nam, lợi ích của mỗi gia đình, mỗi cá nhân người Việt Nam phải gắn liền lợi ích của quốc gia, lợi ích dân tộc!

HOÀNG HÀ