"Điểm đen" giao thông

Cập nhật, 04:58, Thứ Ba, 20/08/2019 (GMT+7)

Theo lời một bạn đọc, chỉ trong 6 ngày (13- 18/8) mà trên QL53, đoạn từ cầu Ông Me đến cầu Ngã Tư Long Hồ đã xảy ra đến 6 vụ tai nạn giao thông. Bạn đọc này khá bức xúc vì trong số đó có tới 2 vụ va quẹt dẫn đến chết người. Đây rõ ràng là vấn đề cần quan tâm!

Nguyên nhân có thể do khách quan lẫn chủ quan nhưng không thể không nói vấn đề hạ tầng đã làm ảnh hưởng đến giao thông như đường hẹp, nhiều đoạn hư hỏng, dù được vá “ổ gà” nhưng vẫn còn gồ ghề khiến xe cộ dằn xóc nên cứ phải lách ra, né vào, rất nguy hiểm.

Cũng không hiếm hình ảnh xe khách, xe tải chạy lấn làn, vượt ẩu hay quá tốc độ nhưng chưa được chấn chỉnh kịp thời.

Đã thế, đôi chỗ lòng đường còn bị lấn chiếm khiến tai nạn xảy ra. Như vụ một thanh niên hôm 13/8 phải trả giá bằng mạng sống của mình- theo những người chứng kiến thì anh này va quẹt hay lách xe tránh bọc rác treo bên hông thùng rác mà té xe và bị xe container cán chết.

Tai nạn giao thông không chỉ kéo theo những thiệt hại khổng lồ về tính mạng, sức khỏe, kinh tế mà còn gây nên những tác động tâm lý bất an cả trước mắt cũng như về lâu dài đối với người dân trong vùng.

Đến giờ thì có thể gọi đây là “điểm đen” giao thông. Mong cơ quan chức năng có phương án đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

HOÀNG HÀ