TP Vĩnh Long: Tuyên truyền khai báo y tế đến từng hộ dân

Cập nhật, 15:18, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

 

Phường 8 in tờ bướm cho từng hộ dân nhằm nâng cao ý thức tự giác khai báo y tế và cách làm hay này đang được thành phố chỉ đạo nhân rộng.
Phường 8 in tờ bướm cho từng hộ dân nhằm nâng cao ý thức tự giác khai báo y tế và cách làm hay này đang được thành phố chỉ đạo nhân rộng.

(VLO) TP Vĩnh Long là cửa ngõ của tỉnh, người dân (đặc biệt là sinh viên, người lao động) di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về khá đông.

Để việc khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về được thực hiện tốt, chủ động phòng chống dịch COVID- 19, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long vừa yêu cầu Phòng Y tế thành phố phối hợp trung tâm y tế, các ngành chức năng và UBND các phường nhanh chóng nắm bắt, điều tra truy vết các trường hợp nghi ngờ hoặc tiếp xúc với ca bệnh; tham mưu thực hiện công tác cách ly tập trung, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bên cạnh, trung tâm y tế đảm bảo phân công trực phòng chống dịch 24/24 giờ. Bố trí phân luồng khám, phân loại bệnh; sắp xếp chỗ ngồi, giường nằm cho người bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, tích cực tham mưu Sở Y tế thẩm định khu cách ly tập trung (Cơ sở 2) để chủ động trong tình huống cách ly tập trung nhiều bệnh nhân. Đặc biệt tuyên truyền thông điệp “5K”, việc xử phạt khi không mang khẩu trang nơi công cộng.

Đồng thời, các phường thường xuyên tuyên truyền người dân việc khai báo y tế, khi phát hiện sốt, ho, khó thở đến cơ sở y tế khám ngay; soạn và in thông điệp, tờ rơi dán nơi công cộng, phát đến tận hộ gia đình, cơ sở sản xuất, mua bán để nhắc nhở việc khai báo y tế. Trạm y tế đảm bảo trực 24/24, tiếp nhận khai báo y tế.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN