Long Hồ: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống COVID-19

Cập nhật, 05:45, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

 

 Cán bộ xã phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 cho người mua bán ở chợ.
Cán bộ xã phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 cho người mua bán ở chợ.

(VLO) Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, những ngày gần đây đã xuất hiện trong cộng đồng tại một số tỉnh như Long An, Bạc Liêu, những ca nhiễm bệnh mới với diễn biến phức tạp, khó lường. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huyện Long Hồ đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Là địa bàn có đến 2 tuyến QL đi qua và tuyến đường tránh TP Vĩnh Long nên lưu lượng phương tiện giao thông qua lại xã Tân Hạnh rất đông. Hơn nữa, xã này còn có đến 3 điểm họp chợ, nên công tác phòng chống dịch COVID-19 vào thời điểm này được cả hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm.

Liên tục hơn 10 ngày qua, xã phân công cán bộ đến các điểm họp chợ, nơi tập trung đông dân cư để phát thanh tuyên truyền phòng chống COVID-19.

Ngoài ra, xã cũng thành lập 2 tổ công tác đến tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) và đặc biệt nhắc nhở người dân khai báo y tế.

“Địa phương thường xuyên nhắc nhở những hộ kinh doanh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Tôi cũng như các hộ tiểu thương ở đây chấp hành rất nghiêm chỉnh để bảo vệ sức khỏe cho mình và khách hàng”- anh Nguyễn Trung Đệ (ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh) nói.

Bà Trần Thị Hồng Cúc- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hạnh- cho biết: Xã quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên tuyên truyền trên trạm truyền thanh và loa lưu động để nâng cao nhận thức của người dân. Xã cũng thành lập tổ tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện”.

Những ngày qua, huyện Long Hồ đang tập trung tuyên truyền, rà soát, lập danh sách những người dân trở về từ các vùng dịch để khoanh vùng tập trung kiểm tra y tế và xác định đối tượng cách ly theo quy định.

Công tác rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn- nhất là tại các cơ sở y tế, Khu công nghiệp Hòa Phú, Tuyến công nghiệp Cổ Chiên, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người…

Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế và cài đặt phần mềm truy vết Bluezone trên điện thoại di động thông minh.

Hệ thống loa không dây tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch COVID-19.
Hệ thống loa không dây tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch COVID-19.

Thông qua công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở địa phương; khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ông Nguyễn Hồng Sơn (ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh) cho hay, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, qua thông tin tuyên truyền của xã, bà con ở đây chấp hành rất tốt nguyên tắc “5K”, đi đâu cũng có mang khẩu trang. Nếu ở nhà có người thân đi từ nơi khác về cũng khai báo y tế.

Ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ- cho biết, huyện đang tập trung tuyên truyền cho người dân nắm được những quy định về phòng chống dịch.

Bên cạnh, tập trung tuyên truyền tại khu công nghiệp- nơi tập trung đông người. Huyện cũng chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chỉ đạo các xã- thị trấn, đội kiểm tra nhắc nhở nếu có trường hợp không chấp hành.

Cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đang quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là không để người dân che giấu các yếu tố dịch tễ của bản thân.

Việc thông tin trung thực hành trình, khai báo y tế và đi cách ly đúng quy định cũng là cách thể hiện trách nhiệm của mình trong phòng chống dịch COVID-19. Đó cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cũng là giữ gìn sức khỏe của người thân và cộng đồng.

Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, phải có ý thức cao và chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để chung tay, cùng cả nước đoàn kết chống dịch thành công.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG