Thẩm tra các tờ trình và dự thảo nghị quyết chuẩn bị kỳ họp thứ 12

Cập nhật, 14:46, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Ngày 20/6/2019, Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra các tờ trình và dự thảo nghị quyết (NQ) chuẩn bị cho nội dung kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh khóa IX.

Qua thẩm tra, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo NQ quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, năm học 2019- 2020; dự thảo NQ quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và dự thảo NQ quy định mức hỗ trợ, mức đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy và tại gia đình, cộng đồng.

Theo đó, mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2019-2020 ổn định như năm học 2018-2019.

Mức hỗ trợ, mức đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện phù hợp với cân đối ngân sách địa phương và khả năng đóng góp của gia đình, cộng đồng.

Về chính sách đối với người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, giá trị quà tặng chúc thọ, mừng thọ tăng so với hiện hành, thể hiện sự quan tâm, khích lệ tinh thần người cao tuổi.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi thọ 85 tuổi lên 300.000đ, tăng 100.000đ so dự thảo NQ.

Đồng thời, điều chỉnh tên NQ và một số điều khoản của dự thảo NQ về quy định mức hỗ trợ, mức đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy và tại gia đình, cộng đồng; kiến nghị bổ sung thêm một số căn cứ nhằm đảo bảm đầy đủ tính pháp lý của các dự thảo NQ…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA