Phát động người dân cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, ATGT

Cập nhật, 08:51, Thứ Năm, 16/11/2023 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh và UBND huyện, Công an huyện Trà Ôn phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm hành chính về trật tự, ATGT”.

Qua đây, lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật về giao thông.

Lực lượng công an có nhiệm vụ hướng dẫn người dân về phương pháp nhận biết các hành vi vi phạm về trật tự ATGT để việc thu thập, cung cấp thông tin đảm bảo chính xác, khách quan, có cơ sở.

Về thông tin, hình ảnh phản ánh bao gồm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tập trung vào các hành vi như: chở quá số người và đón trả khách không đúng nơi quy định, xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, chở vật liệu để rơi vãi trên đường, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, dừng đỗ không đúng nơi quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Người dân có thể quay video, chụp ảnh, đồng thời cung cấp cho lực lượng công an thời gian, tuyến đường, địa điểm xảy ra vi phạm; biển số, đặc điểm phương tiện; chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện (nếu xác định được) và các thông tin khác có liên quan hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tai nạn giao thông.

Sau khi ghi nhận được thông tin, hình ảnh vi phạm, người dân có thể liên hệ, phản ánh trực tiếp đến trực ban công an huyện qua số điện thoại 02703770309, thường trực của lực lượng CSGT, trật tự qua số điện thoại 02703606678, trang Facebook “Công an huyện Trà Ôn” theo địa chỉ: https://www.facebook.com/conganhuyentraon hoặc trang Zalo “Official Account Công an huyện Trà Ôn” có địa chỉ http://zalo.me/conganhuyentraon.

Đối với các vụ việc vi phạm, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, người dân cũng có thể phản ánh đến các nhóm Zalo Cổng trường ATGT do đội CSGT, trật tự hoặc của công an các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể phản ánh trực tiếp đến các số điện thoại của các đội nghiệp vụ trực thuộc công an huyện, công an các xã, thị trấn; số điện thoại hoặc Zalo, Facebook của các cá nhân là cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong toàn lực lượng công an huyện.

Thông tin này sẽ được chuyển tiếp đến trực ban công an huyện hoặc đến đội CSGT, trật tự và công an các xã, thị trấn. Đơn vị tiếp nhận, giải quyết có trách nhiệm thông tin phản hồi chi tiết, cụ thể đến người cung cấp thông tin (nếu có thông tin họ tên, địa chỉ cụ thể), đồng thời đảm bảo bí mật.

P.THẢO- N.THỊNH