Mang Thít: 16 mô hình khu dân cư không tệ nạn ma túy

Cập nhật, 14:58, Thứ Ba, 01/12/2020 (GMT+7)

 

BCĐ Phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Mang Thít vừa hội nghị sơ kết mô hình xã- thị trấn, khu dân cư không tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện năm 2020.

Hiện trên địa bàn huyện Mang Thít đã xây dựng được 16 mô hình “Khu dân cư không tệ nạn ma túy”; mô hình “Vận động người sử dụng trái phép chất ma túy điều trị nghiện bằng thuốc thay thế Methadone; tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú”. 

Tuy mỗi xã- thị trấn thực hiện mô hình với tên gọi khác nhau nhưng có chung mục tiêu là loại ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

Theo thống kê đến hết quý III/2020, có 140 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; trong đó số người nghiện trong độ tuổi từ 18- 30 chiếm 70%.

Từ đầu năm 2020 đến nay, BCĐ thực hiện mô hình tại các xã- thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh, hệ thống loa không dây và xe loa lưu động được trên 500 cuộc, cấp phát 3.500 tờ bướm tuyên truyền về tác hại của ma túy và phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy hiện nay; có hơn 3.300 lượt người tham dự.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn huyện được đánh giá đạt nhiều kết quả nổi bật.

Các đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, thảo luận những khó khăn tại địa bàn cơ sở trong quá trình thực hiện các mô hình phòng chống tệ nạn ma túy, từ đó thống nhất đề ra nhiều giải pháp thực hiện các mô hình phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy trong thời gian tới.

Tại hội nghị, huyện Mang Thít đã tặng giấy khen 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình trong năm 2020 (ảnh).

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)