Trục lợi từ tiền thối- khi phát hiện cần báo cơ quan chức năng

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 04/11/2020 (GMT+7)

Thời gian gần đây, một số hộ mua bán ở TX Bình Minh phản ánh có nhóm phụ nữ đã dùng chiêu trò rút tiền thối rồi đòi thêm gây bức xúc cho nhiều người nhưng vì số tiền bị lừa có giá trị nhỏ nên các bị hại không trình báo công an.

Anh P.C.T.- chủ một tiệm thuốc tây ở ấp Mỹ Phước 1 (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) kể: Khoảng một tháng trước, trong lúc anh T. đang bán thuốc cho khách thì một phụ nữ ngoài 50 tuổi bước vào mua thuốc cảm và đưa tờ 200.000đ.

Sau khi giao thuốc và nhận tiền thối, người phụ nữ bước ra ngoài rồi quay lại bảo anh T. thối thiếu 100.000đ. Lúc đó, anh T. nghĩ “chắc có nhiều khách nên đã đưa thiếu” nên lấy 100.000đ đưa cho bà ta. Tuy nhiên, khi khách đi rồi, anh T. kiểm tra lại tiền thì thấy thiếu 100.000đ.

Sau đó không lâu, anh T. nghe một số hộ mua bán tạp hóa, thuốc tây ở các xã lân cận cũng gặp nhóm phụ nữ vào mua đồ rồi đòi thêm tiền thối như anh nên đề cao cảnh giác.

Hơn 2 tuần sau, khi người phụ nữ trên quay lại mua thuốc, anh T. thối tiền và kêu bà ta đếm kỹ rồi cố ý nói là tiệm có camera để bà ta không tiếp tục thực hiện ý đồ.

Được biết, thủ đoạn trục lợi từ tiền thối nói trên xuất hiện ở các xã Mỹ Hòa, Đông Thành, Đông Bình,… từ đầu tháng 10/2020.

Bị hại chủ yếu là các hộ mua bán tạp hóa, thuốc tây nhưng do số tiền bị mất giá trị nhỏ nên các bị hại không trình báo công an. Điều này đã vô tình tạo thêm thuận lợi cho kẻ gian thực hiện hành vi bất chính.

Theo Công an TX Bình Minh thì đến nay, đơn vị chưa nhận được đơn tố giác của bị hại và cũng chưa nghe công an các địa phương báo cáo.

Do đó, khi phát hiện vụ việc tương tự, người dân cần báo cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ nhằm ngăn chặn hành vi sai phạm của kẻ xấu, góp phần bảo vệ tài sản của mình và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

DIỄM PHƯỢNG