"Siêu thị mini 0 đồng" đến với bà con khó khăn TP Vĩnh Long

Cập nhật, 17:33, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

 

Người dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn, bố trí giãn cách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
Người dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn, bố trí giãn cách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

(VLO) Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Vĩnh Long (Phường 2- TP Vĩnh Long) trong sáng nay, “Siêu thị mini 0 đồng” đã đến bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại TP Vĩnh Long.

Đây là chương trình nằm trong chiến dịch “Vòng Tay Việt” do Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ phát động nhằm lan tỏa thêm sức mạnh, chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch.

Theo Ban tổ chức, chương trình lần này sẽ có 1.100 tấm vé nghĩa tình dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động tự do, bán vé số,… trực tiếp bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19 trên địa bàn TP Vĩnh Long. Để đảm bảo không tụ tập đông người, trên tấm vé được quy định “giờ đi siêu thị” cụ thể.

Trong sáng sớm hôm nay, các kệ được ban tổ chức sắp xếp đầy đủ hàng hóa, từ thực phẩm, gia vị, hàng tiêu dùng, các sản phẩm phòng dịch và chăm sóc sức khỏe,...

Mỗi sản phẩm đều có niêm yết giá rõ ràng. Gần 8 giờ, siêu thị mở cửa, người dân đến mua được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách theo quy định.

Siêu thị mini 0 đồng góp phần san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh.
Siêu thị mini 0 đồng góp phần san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Gia đình sẽ cử 1 người đại diện “đi siêu thị”. Mỗi lượt có 5 người, mua sắm trong 10 phút, dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức, đảm bảo hàng hóa mua sắm trị giá 300.000 đ/người/phiếu.

Trên chiếc xe lăn, dưới sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, chú Nguyễn Thanh Vũ (Khóm 2- Phường 9) đã chọn mua được nhiều sản phẩm thiết yếu như: gạo, bột ngọt, đường, nước mắm, rau,...

“Tôi bán vé số nuôi 2 con nhỏ, dịch bệnh thất nghiệp mấy tháng nay. Nhờ có nhiều chương trình hỗ trợ, như siêu thị 0 đồng này mà tôi giảm bớt được gánh nặng chi tiêu.”- chú Vũ bày tỏ.

 “Siêu thị nhiều món, lại tươi ngon”- cô Bùi Thị Năm (Khóm 1- Phường 9) tâm đắc và cũng không khỏi xúc động: “Cảm ơn chương trình nhiều lắm. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ để giúp các hộ nghèo, khó khăn vượt qua giai đoạn này”.

Đối với những hộ gia đình không thuận tiện trong việc di chuyển, những túi hàng hóa cũng sẽ được ban tổ chức đóng gói cẩn thận và chuyển đến tận nhà.

Ông Nguyễn Dương Minh Thảo- Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Quản lý khu vực Vĩnh Long- Đồng Tháp- Trà Vinh), cho biết: Nhận thấy khó khăn của bà con trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay nên tập đoàn PNJ đã trích kinh phí, cùng sự đóng góp của 5.000 công nhân viên, phối hợp cùng địa phương tổ chức chương trình.

Trong thời gian thực hiện, PNJ cũng đã nhận rất nhiều sự đóng góp, hỗ trợ từ các cá nhân, các tổ chức, mạnh thường quân.

“Thời gian tới, nếu điều kiện cho phép, PNJ hứa hẹn sẽ tổ chức thêm nhiều siêu thị mini 0 đồng để hỗ trợ bà con nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.”- ông Nguyễn Dương Minh Thảo cho biết thêm.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương- Nguyễn Trung Kiên, siêu thị mini 0 đồng được tổ chức lần này là một hành động thiết thực và cấp thiết qua sự nỗ lực chung tay phòng chống dịch bệnh của doanh nghiệp cùng người dân và cả nước.

Dự kiến, siêu thị sẽ kéo dài đến ngày 26/9/2021.

Từ “Siêu thị mini 0 đồng” đầu tiên được mở ra tại TP Thủ Đức vào cuối tháng 6/2021, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 45 siêu thị tương tự được mở cửa trên toàn quốc tại các địa điểm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang,...

Bài, ảnh: THẢO LY