Cần chủ động đăng ký tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cập nhật, 14:05, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi- Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp- PTNT), cho biết: Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện ở nhiều địa phương lân cận. Khi bò bị bệnh có thể được điều trị hết nhưng để lại tổn thương trên da, làm mất giá con bò.

Tuy nhiên, hiện nay người dân chưa quan tâm đến công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi, có tình trạng cán bộ thú y đến nhà nhưng người dân không đồng ý tiêm cho đàn bò.

Do đó, để bảo vệ đàn vật nuôi, hạn chế dịch bệnh viêm da nổi cục xảy ra và lây lan, ngành thú y đề nghị người chăn nuôi chủ động đăng ký tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, không nên chần chờ, chủ quan.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 30.000/80.000 con bò được tiêm phòng, chiếm 37,5% tổng đàn bò của tỉnh. Chi cục sẽ thường xuyên giám sát tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục, tăng cường tuyên truyền đến người chăn nuôi về các biện pháp phòng chống dịch, chăn nuôi an toàn sinh học, chăm sóc nuôi dưỡng tốt, định kỳ tiêu độc khử trùng, tiêm phòng cho đàn vật nuôi; tập trung thực hiện kế hoạch tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục (do ngân sách nhà nước hỗ trợ).

THẢO NGUYÊN