Chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 15/12/2022 (GMT+7)
Các địa  phương đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục.
Các địa phương đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục.

(VLO) Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, dịch COVID-19 cơ bản vẫn đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, khó lường với việc vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong khi tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, 4 và tiêm cho trẻ em tại một số địa phương còn chưa cao; ghi nhận 2 trường hợp bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập vào nước ta.

Bên cạnh đó, các bệnh dịch lưu hành như sốt xuất huyết và bệnh lây qua đường hô hấp ghi nhận số mắc cao, ngoài ra, cũng ghi nhận các trường hợp bệnh cúm A(H5N1), bệnh Whitmore tại một số địa phương.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của COVID-19, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch; kịp thời cập nhật, bổ sung các hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ địa phương trong phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh; nâng cao kiến thức người dân hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh, hiệu quả của vaccine phòng bệnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN