Bị phản bội

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 15/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi kết hôn đã hơn 12 năm rồi và con gái lớn cũng đã 9 tuổi. Tôi cũng muốn có đứa con thứ 2. Thế nhưng chồng tôi dạo này sinh tật mèo mỡ rồi về kiếm cớ gây sự với tôi hoài. Từ chuyện việc làm, tiền nong tới chuyện xã giao bên ngoài, không chuyện gì tôi làm mà chồng tôi vừa ý.

Chỉ có mẹ chồng tôi và chị, em chồng là luôn ủng hộ tôi, bênh vực tôi và khuyên tôi “giờ lo cho con, đừng để ý đến nó”.

Tôi biết bên chồng thương tôi, thương cháu nhưng như thế thì làm sao tôi sống nổi chứ. Tôi đã nhịn nhục, nuốt nước mắt vào trong, không đề cập tới chuyện mèo mỡ của chồng, trong khi chị chồng tôi đã từng đi bắt ghen dùm. Vậy mà chồng tôi còn không biết chuyện, gây sự thậm chí có lần còn xách dao tìm tôi vì một chuyện cỏn con. Có lẽ chồng tôi muốn ly dị với tôi để sống chính thức với bồ chăng?

Mẹ chồng tôi thì không muốn chúng tôi ra tòa ly dị. Theo bà thì chồng tôi cặp bồ với một tiếp viên ở quán bia, “ngữ đó thì cặp cạ chơi chứ làm sao sống đời ở kiếp”. Bà còn nói là “bây có chia tay thì sau này nó (ý nói chồng tôi) cũng tìm về với bây thôi”.

Vì tình nghĩa với nhà chồng như thế nên tôi đã chịu đựng, gắng gượng sống để lo cho con. Giờ tôi băn khoăn và không muốn sống cuộc sống cam chịu như thế. Không biết như thế thì có phụ lòng mẹ chồng tôi không, chị em chồng tôi có cho là tôi bất nghĩa?

Hạnh Lê

Bạn đã sống tốt thế nào mới được nhà chồng yêu thương, lo lắng như thế. Vậy sao có thể gọi là bất nghĩa một khi mình muốn giải thoát cho bản thân và cả cô con gái đang ngày ngày hứng chịu đau đớn, bất lực vì những trận cãi vã của cha mẹ?

Chính bạn là người cảm nhận rõ nhất hạnh phúc gia đình đang bị bào mòn như thế nào. Và bạn có quyền bảo vệ mình, bảo vệ con gái tránh những tổn thương có thể hằn sâu nhiều năm - thậm chí cả đời.

Khi có sự tồn tại của người thứ 3 trong mối quan hệ vợ chồng thì mọi thứ không thể là bình thường dù một trong hai người có cố gắng quên nó đi.

Nó giống như hạt cát trong chiếc giày, vẫn tồn tại và gây cảm giác bất ổn. Vậy thì, thay vì cố mang chiếc giày ấy để rồi phải nhăn nhó, bực bội thì tại sao không lấy hạt cát đó ra hoặc là vất đôi giày ấy đi để mua một đôi giày mới an toàn cho đôi chân mình?

Bạn đừng sợ miệng đời cười “gái 2 đời chồng”. Người hiểu chuyện sẽ thông cảm cho bạn. Điều quan trọng nhất là bạn sẽ sống ra sao khi kết thúc cuộc sống vợ chồng bị bội bạc, buồn nhiều hơn vui.

Chúc bạn tìm được hướng đi nhiều hạnh phúc.

HOA HỒNG