Có tình yêu đẹp đến thế

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)
Tình yêu chân thật là cùng đồng hành vượt qua khó khăn, cùng bước đến tương lai. Ảnh minh họa
Tình yêu chân thật là cùng đồng hành vượt qua khó khăn, cùng bước đến tương lai. Ảnh minh họa

(VLO) Tình yêu giống như một bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc, sâu sắc và đẹp đẽ. Một tình yêu đẹp luôn cần hai người cùng nhau vun trồng, tô vẽ.

Nhìn vào đôi vợ chồng nghèo anh V. và chị T., người thì nói kiếp trước anh mắc nợ chị nên kiếp này phải trả, người thì nói họ có duyên nợ với nhau..., nhưng hầu hết mọi người đều công nhận họ thật hạnh phúc với một tình yêu sâu sắc, chân thành.

Thật vậy, họ là một “đôi đũa” rất lệch. Anh V. có vẻ ngoài khỏe mạnh, dễ nhìn, còn chị T. lớn tuổi hơn chồng, nhan sắc dưới trung bình lại bị mù lòa từ nhỏ.

Thế mà họ gặp nhau, yêu nhau rồi về chung nhà trong mái lá đơn sơ. Anh đi làm thuê, chiều về cõng vợ rong ruổi khắp nơi bán vé số kiếm thêm tiền.

Hình ảnh anh cõng vợ mưu sinh đã quen thuộc với mọi người. Họ cùng nương tựa nhau, anh là đôi mắt cho vợ, chị là chỗ dựa tinh thần ấm áp cho chồng. Cứ thế họ đã có hai con trai kháu khỉnh.

Trải qua nhiều năm bên nhau bền chặt dù ai nói gì anh cũng không bỏ rơi chị, ánh mắt anh vẫn nhìn chị đầy yêu thương khi ai đó hỏi về gia đình của hai người.

T. và L. cũng là hai thái cực. Học chung lớp nhưng L. vừa xinh đẹp vừa học rất giỏi, nổi bật nhất lớp; trong khi đó T. bị tật một chân do sốt bại liệt, lại là một trong những học sinh cá biệt của lớp.

Nhưng bạn bè đều ngỡ ngàng khi sau tốt nghiệp đại học không lâu, hai người họ thông báo kết hôn. Đến dự đám cưới, bạn bè đều vô cùng ngưỡng mộ tình yêu của họ. T. đã bản lĩnh hơn xưa rất nhiều, anh hoàn toàn thay đổi vì tình yêu, trở thành chỗ dựa vững chãi cho vợ, bù đi khiếm khuyết của bản thân.

Bạn bè hỏi về tình yêu thầm lặng của hai người thì chị L. cười tươi nói rằng, họ như gặp chân ái của đời mình. Hai người rất hiểu nhau, hòa hợp đến từng sở thích, suy nghĩ và quan trọng là họ đã cùng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mới bước vào đời, đồng hành chia sẻ mọi thứ.

Nhất là đã cùng nắm chặt tay vượt qua rào cản từ phía gia đình chị L. Để giờ đây họ thật sự rất hạnh phúc trong tổ ấm của mình với cô công chúa xinh đẹp. Nụ cười luôn nở trên môi khi nói về nhau.

Trong tình yêu chân thật, không có sự kỳ thị, không có sự so sánh mà nó chỉ có sự đồng cảm của hai trái tim, hai người cùng có chung một tương lai, khổ đau của người yêu chính là khổ đau của mình, hạnh phúc của mình cũng là hạnh phúc của người yêu.

Cả hai cùng nắm chặt tay vượt qua những khó khăn và không dễ dàng từ bỏ nhau, không dễ dàng đầu hàng số phận.

Yêu nhau và được ở bên nhau vốn dĩ là một điều hạnh phúc. Cuộc đời chưa bao giờ bình dị và đơn giản đến thế. Nếu không phải vì thời gian phai nhòa cảm xúc thì ít nhiều sóng gió cuộc đời cũng thay ta thử thách tình yêu.

Lúc khó khăn, chông gai nhất, một nửa yêu thương vẫn luôn ở bên cạnh đồng hành, dìu dắt nhau vượt qua sóng gió thì đó mới là một tình yêu sâu đậm.

“Lúc thấy nhau xấu nhất, mệt nhất, vất vả khó khăn nhất mà vẫn muốn gắn bó, vẫn muốn ở cạnh... đó mới là tình yêu thật sự. Không có điều gì quý giá hơn khi bạn tìm được người yêu chính con người bạn, chấp nhận lúc bạn khó khăn nhất”- anh T. chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

“Tuy không nhìn thấy nhưng vợ tôi vẫn tự lần mò làm việc nhà, nhờ đứa con lớn và người thân gần bên giúp đỡ mà vợ tôi cũng có thể nấu được bữa cơm nóng hổi chờ tôi về ăn. Cô ấy còn biết động viên an ủi cho tôi đỡ lo đỡ mệt. Tìm được một người vợ biết chia sẻ, tôi hạnh phúc lắm”- anh V. đầy niềm vui khi nói về vợ mình.

Tình yêu cũng không phải là dựa dẫm, cũng không phải là sự nuông chiều, thương hại hay sợ sệt đối phương mà yêu thực sự chính là khi ở bên nhau cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, tin tưởng tôn trọng lẫn nhau, đồng hành, chia sẻ mọi buồn vui, cùng nhau vượt qua sóng gió, thăng trầm. Vì người mình yêu có thể hy sinh tất cả, thay đổi để tốt đẹp hơn.

Tình yêu thật sự cũng không phải là yêu nhanh cưới vội rồi sẵn sàng ly hôn khi xảy ra mâu thuẫn nào đó như một số cuộc hôn nhân trẻ thời nay. Đó chưa phải là tình yêu.

Nhiều bạn trẻ ngày nay nghĩ rằng yêu chỉ đơn giản là tìm cho mình một nửa thật xứng đôi để cùng nhau đi chơi, dạo phố cho có cặp, có đôi như người ta.

Trong khi một bộ phận giới trẻ hiện đại than thở rằng chỉ yêu được vài tháng đã thấy chán, muốn có một tình yêu đẹp để cảm nhận “yêu là gì”, mà không thể xác định được.

Một tình yêu đẹp, chân thật từ trong tim không dễ tìm thấy. Tình yêu đẹp là khi hai trái tim cùng chung nhịp đập, cùng tôn trọng nhau, tự nguyện đến với nhau mà không vụ lợi điều gì, đối phương luôn có sức hấp dẫn riêng với mình và nhất là cả hai cùng nhìn về một hướng để tạo dựng một tương lai chung đầy tốt đẹp.

Bài, ảnh: LAM NGỌC