Hội thảo, tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động quản lý giáo dục

Cập nhật, 14:39, Thứ Năm, 26/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Nhằm giúp cho cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tiếp cận kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý, sáng 26/10, Sở GD- ĐT phối hợp với Trường ĐH Cửu Long tổ chức hội thảo, tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động quản lý giáo dục và đào tạo.

Cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tiếp cận kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số.
Cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tiếp cận kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số.

Tham gia buổi hội thảo, tập huấn, cán bộ quản lý giáo dục và lãnh đạo các trường mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được cập nhật các kiến thức tổng quan chung về chuyển đổi số; khung chuyển đổi số cho giáo dục của Microsoft và giải pháp kỹ năng công dân toàn cầu; ứng dụng giải pháp phòng học thông minh trong chuyển đổi số công tác giảng dạy; chuyển đổi số trong công tác quản lý tổng thể nhà trường, công tác dạy học.

Đại biểu còn được tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp chuyển đổi số trong quản lý thu phí không tiền mặt cho trường học; giải pháp xây dựng thư viện thông minh và quản lý tài nguyên giảng dạy trong chuyển đổi số trường học phổ thông.

Hoạt động này góp phần giúp cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tiếp cận, trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số. Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN