Vật dụng của thí sinh phải để cách phòng thi 25m

Cập nhật, 12:13, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

Để hạn chế thấp nhất khả năng thí sinh gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Bộ GD- ĐT đề nghị các vật dụng của thí sinh phải để cách phòng thi 25m. Trong cuộc họp trực tuyến do Bộ GD- ĐT tổ chức vừa qua (8/6), vấn đề này được nhiều lãnh đạo hội đồng thi tại các tỉnh, thành phố lo ngại vì một số điểm nhỏ khó tìm nơi để dụng cụ cách phòng thi 25m; việc vận chuyển, giữ vật dụng thí sinh khó khăn; để vật dụng tạm ở giữa điểm thi thì mưa nắng thất thường, …

Giải thích vấn đề này, đại diện Bộ Công an cho biết, hiện nay công nghệ phát triển rất nhanh, thủ đoạn tinh vi và hình ảnh đề thi có thể được truyền ra ngoài thông qua thiết bị trung gian. Theo đó, trong khoảng cách dưới 25m học sinh có thể phát tín hiệu lộ đề ra bên ngoài, do đó, quy chế năm nay có thay đổi về việc để vật dụng học sinh xa 25m.

Cũng trong cuộc họp, nhiều địa phương đề xuất phương án riêng địa phương có giám sát đồ dùng đảm bảo cách 25m, đảm bảo kỳ thi được nghiêm túc theo hướng dẫn Bộ GD- ĐT. Ví dụ như mượn các điểm trường không phải là điểm thi gần đó cho thí sinh để vật dụng; chuẩn bị thùng cho thí sinh đựng vật dụng,… Tuy nhiên, với những điểm thi có hàng ngàn thí sinh dự thi, diện tích hẹp thì cần có sự hướng dẫn cụ thể hơn để địa phương thực hiện tốt quy định này.

CAO HUYỀN