Quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục

Cập nhật, 12:14, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

Bộ GD- ĐT vừa ban hành Thông tư về quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Thông tư có hiệu lực từ ngày 8/7/2022.

Theo đó, hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm đối với cấp tiểu học, được tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với cấp trung học cơ sở, tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với cấp trung học phổ thông, tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với cơ sở giáo dục đại học, hướng dẫn sinh viên khai thác cơ sở dữ liệu thông tin tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động, thông tin về nhu cầu thị trường lao động.

Thông tư cũng quy định hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp đối với cấp trung học cơ sở, THPT tổ chức tuyên truyền cho học sinh về các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp thông qua việc lồng ghép vào chương trình môn học, các hoạt động giáo dục, qua tài liệu và các phương tiện truyền thông.

Cơ sở giáo dục đại học, tổ chức tuyên truyền về các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên thông qua hoạt động đào tạo, hoạt động ngoại khóa, qua tài liệu và các phương tiện truyền thông.

VĨNH PHÚC