Tiểu đường biến chứng mờ mắt cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 09:08, Thứ Sáu, 01/03/2024 (GMT+7)

 

Em Lê Đoàn Thảo Vy (SN 2009, trú ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) bị tiểu đường biến chứng mờ mắt, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Hơn 5 năm trước, em Lê Đoàn Thảo Vy được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, đã điều trị nhưng đường huyết không ổn định nên phải thường xuyên nằm viện. Anh Lê Hoàn Vũ (cha của Vy), cho biết: “Bác sĩ nói tuyến tụy của con tôi bị tổn thương gây ra bệnh.

Thời gian qua, gia đình đã cố gắng chạy chữa cho cháu nhưng bệnh vẫn tiến triển xấu. Hôm rồi, cháu bị nhiễm trùng huyết, giờ biến chứng qua mắt nhìn mờ, bệnh viện tỉnh chuyển tuyến trên nhưng chưa thể phẫu thuật vì đường huyết cao quá. Giờ phải điều trị cho đường huyết xuống rồi mới quay lại phẫu thuật mắt”.

Được biết, anh Vũ làm nghề sửa xe gắn máy, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống, học hành cho Vy và chị gái đang học lớp 11 nên khi Vy phát bệnh, gia đình phải vay mượn của người thân, nội ngoại mới có tiền chữa trị cho con.

Mặc dù Vy có BHYT nhưng các loại thuốc đặc trị người bệnh phải mua nên mỗi tháng, tiền thuốc tiêm, thuốc uống cho Vy khoảng 1 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác khi tái khám, nằm viện. Thấy Vy sức khỏe kém nhưng ham học, nằm viện về là quay lại lớp, thầy cô ở trường rất thương đã quyên góp tiền giúp đỡ.

Chính quyền địa phương thấy hoàn cảnh Vy khó khăn cũng có hỗ trợ nhưng chỉ giải quyết được phần nào chứ không đủ cho em trị bệnh lâu dài. Hiện Vy đã trở lại trường sau thời gian nằm viện nhưng mắt mờ không nhìn được xa, cần sớm điều trị để không ảnh hưởng đến thị lực nhưng gia đình không có điều kiện, cũng không biết vay mượn tiếp ở đâu để chữa trị cho em.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ em Lê Đoàn Thảo Vy (ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN