Nhồi máu não không tiền tái khám

Cập nhật, 15:05, Thứ Sáu, 23/02/2024 (GMT+7)

 

Ông Lê Văn Danh (SN 1967, trú ấp Tân Hiệp, xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị nhồi máu não do tiểu đường biến chứng, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Đầu năm 2024, ông Lê Văn Danh bị nhồi máu não được đưa đến BVĐK Trung ương Cần Thơ cấp cứu qua cơn nguy kịch nhưng bị liệt, giờ nằm một chỗ chưa nhận thức được nhiều. Bà Võ Thị Tám (vợ ông Danh), cho biết: “Nằm viện 10 ngày, trừ BHYT đóng hơn 10 triệu đồng, chưa kể những khoản chi phí, thuốc men mua thêm do không có trong BHYT.

Số tiền này, tôi phải vay nợ nên bác sĩ hẹn qua Tết quay lại tái khám mà chưa có tiền đi. Hồi trước, ổng còn đi lại được đi xe ôm chi phí ít. Giờ nằm một chỗ, muốn qua Cần Thơ tái khám phải thuê xe lớn tốn kém quá, tôi không có khả năng”.

Gia đình ông Danh thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng mỗi lần khám, chữa bệnh vẫn phải chuẩn bị tiền để đóng những khoản ngoài danh mục BHYT. Trước đây, bà Tám bán cá, tép ở chợ xã, thu nhập chỉ đủ ăn uống và chăm sóc con trai cũng bị tiểu đường phải tháo ngón chân, đi lại khó khăn.

Bản thân ông Danh nhiều năm nay cũng bị tiểu đường, sức khỏe kém nhưng vẫn đi lại được. Gần đây, bệnh ông Danh phát nặng gây suy tim, nhồi máu não, viêm mô bàn chân dẫn đến lở loét, nằm một chỗ, bà Tám phải ở nhà chăm sóc nên không thể đi bán khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Chính quyền địa phương và bà con, lối xóm thấy vậy đã hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, giúp gia đình ông Danh giảm được phần nào nỗi lo. Mặc dù 2 người con còn lại của ông Danh đã cố gắng kiếm việc làm thuê để lo cho cha nhưng công việc không ổn định nên thu nhập không đủ trang trải.

Hiện bệnh ông Danh ngày nào cũng phải uống thuốc nhưng vì không có tiền tái khám nên chỉ mang toa ra tiệm mua vài ngày uống đỡ. Nhiều hôm con không gửi tiền về kịp, ông Danh nằm chờ nên sức khỏe chưa cải thiện nhiều.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Danh có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Danh (ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Long, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN