Chân nhiễm trùng không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 11:09, Thứ Sáu, 19/01/2024 (GMT+7)

 

Ông Đặng Văn On (SN 1962, trú ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) bị tiểu đường biến chứng nhiễm trùng chân dẫn đến đi đứng khó khăn không tiền phẫu thuật.

Nhiều năm trước, ông Đặng Văn On bị tai nạn giao thông gãy chân trái phải cặp inox. Do gia cảnh khó khăn, ông On không có tiền nhập viện phẫu thuật lấy inox ra theo chỉ định của bác sĩ nên gần đây, chân trái sưng đau, xì mủ, đến bệnh viện huyện khám được chuyển BVĐK TP Cần Thơ.

Anh Đặng Vũ Thanh (con trai ông On), cho biết: “Qua Cần Thơ, bác sĩ nói cha em bị tiểu đường biến chứng gây nhiễm trùng đùi trái, gối trái, phải mổ lấy thanh inox ra điều trị mới hết nhưng em không có tiền. Cha em có BHYT, chi phí phẫu thuật trừ BHYT còn đóng khoảng 3 triệu đồng.

Lúc đó, bệnh viện kêu tạm ứng viện phí 1 triệu đồng nhưng em không có đủ tiền nên xin cho cha về bệnh viện huyện. Hơn 10 ngày nằm ở bệnh viện huyện tốn hơn 1,5 triệu đồng nhưng chân cha em vẫn không khỏi vì bệnh viện huyện không mổ được, còn lên tuyến trên thì không có khả năng nên em đành đưa cha về nhà”.

Được biết, anh Thanh cũng bị bệnh tiểu đường nên tiền công bốc vác không đủ thuốc thang cho hai cha con và ăn uống cho cả nhà. Để có tiền lo cho ông On những ngày nằm viện vừa qua, anh Thanh phải vay mượn của bà con, họ hàng. Giờ nợ cũ chưa trả, mượn nữa không ai cho nên anh Thanh không biết xoay xở ra sao.

Anh Thanh dự định đi vác thuê dành dụm một thời gian đủ tiền sẽ đưa cha quay lại bệnh viện nhưng do công việc không có thường, thu nhập chỉ đủ ăn uống và lo cho hai con nhỏ học hành nên anh Thanh không biết đến khi nào mới có khả năng đưa cha trở lại bệnh viện phẫu thuật. Trong khi chân của ông On bị nhiễm trùng để lâu sẽ càng nặng và khó điều trị hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Đặng Văn On (ở ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN