Bị tai nạn gãy chân không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 07:14, Thứ Sáu, 22/12/2023 (GMT+7)

 

Anh Lê Văn Mười (SN 1979, trú ấp Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) bị tai nạn gãy chân, cuộc sống khó khăn không tiền nhập viện phẫu thuật.

Cách nay 3 tháng, anh Lê Văn Mười trên đường đi làm thuê về thì chiếc xe gắn máy cũ bị mất thắng, khi xuống dốc cầu đã đâm vào nhà dân khiến anh Mười bị gãy chân trái, mẻ xương bánh chè. Do anh Mười không có BHYT, khi vào bệnh viện cấp cứu không có đủ tiền phẫu thuật nên xin bó bột rồi về nhà.

Chị Đặng Cẩm Hồng (vợ anh Mười), cho biết: “Bác sĩ nói chân trái của ảnh bị gãy lệch qua một bên, phải phẫu thuật với chi phí hơn 10 triệu đồng. Nhà không có đủ tiền nên xin bó bột nhưng được một thời gian thì bột bị bung ra nên chân để vậy tới giờ. Hôm trước, ảnh bị đau đi kiểm tra thì bác sĩ bảo bị tụ dịch khớp gối, chỗ gãy vẫn chưa lành nên đi đứng khó khăn”.

Được biết, vợ chồng anh Mười sống bằng việc làm thuê, hoàn cảnh rất khó khăn. Khi anh Mười bị tai nạn, vợ anh gần đến ngày sinh đứa con thứ hai nên không có tiền trang trải ăn uống, thuốc men.

Bà con, lối xóm thấy vậy có hỗ trợ nhưng không nhiều nên chị Hồng phải vay thêm bên ngoài để lo cho chồng. Hiện chị Hồng vừa sinh con, anh Mười thì nằm một chỗ, tiền ăn uống, tã sữa, thuốc men nhiều mối phải lo nhưng vợ chồng anh Mười không làm ra tiền, cũng không biết vay mượn tiếp ở đâu nên cuộc sống gần như rơi vào bế tắc.

Anh Mười bảo: “Giờ có tiền chữa trị chân đi lại được, tôi mới có thể đi làm kiếm tiền lo cho vợ mới sinh và con gái đang học lớp 8, chứ nằm một chỗ vầy lâu dài không biết cuộc sống ra sao nữa”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Mười có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Mười (ở ấp Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN