Viêm não biến chứng không tiền tái khám

Cập nhật, 11:46, Thứ Sáu, 15/12/2023 (GMT+7)
Anh Dương Văn Nam (SN 1987, trú ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị viêm não biến chứng suy hô hấp, đang cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.
 
Đầu tháng 11/2023, anh Dương Văn Nam bị đau đầu, mua thuốc uống nhưng không khỏi. Sau vài ngày, anh Nam xuất hiện các triệu chứng chân tay run không đi đứng, không nói chuyện được, gia đình đưa đến bệnh viện được chẩn đoán viêm não biến chứng suy hô hấp.
 
Chị Đinh Hồng Cẩm (vợ anh Nam), cho biết: “Chồng em không có BHYT, lúc bệnh viện kêu đóng tạm ứng viện phí 10 triệu đồng, em không có tiền nên đưa chồng về nhà trọ. Hôm sau, bệnh ảnh phát nặng, sùi bọt mép, hôn mê được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu. Giờ ảnh tỉnh rồi nhưng lơ ngơ không nhớ gì hết, đi đứng phải có người dìu, ăn uống cũng phải đút”.
 
Được biết, vợ chồng anh Nam có 3 con nhỏ. Con lớn nhất học lớp 4 được ông bà nội cưu mang đang ở xã Chánh An, 2 con còn lại học lớp 2 và mới sinh 13 tháng thì theo vợ chồng anh Nam đến Bình Dương làm thuê.
 
Do thu nhập chỉ đủ ăn uống, thuê nhà trọ nên khi anh Nam lâm bệnh, chị Cẩm phải nhờ người thân ở quê vay mượn mới có tiền chữa trị cho chồng. Hiện số nợ vay lo cho anh Nam đã hơn 100 triệu đồng nhưng bệnh anh Nam thì vẫn còn phải tái khám, điều trị lâu dài. Bà con, lối xóm thấy anh Nam không có BHYT chữa bệnh nhiều tốn kém đã hỗ trợ mua cho BHYT để đợt tái khám tới đỡ tốn phần nào.
 
Tuy nhiên, BHYT anh Nam vừa mua chỉ được hỗ trợ 80% chi phí khám, chữa bệnh, 20% còn lại người bệnh phải đóng cùng những khoản ngoài danh mục BHYT khác nên lúc tái khám hay nằm viện đều phải chuẩn bị sẵn một số tiền. Trong khi khả năng của chị Cẩm không thể một mình lo cho chồng và 3 con nhỏ nên gặp rất nhiều khó khăn.
 
Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Dương Văn Nam (ở ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít).
 
Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.
 
Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN