Bé suy dinh dưỡng trầm trọng đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 01:43, Thứ Bảy, 13/01/2024 (GMT+7)

 

Bé Trương Nguyễn Anh Thư (SN 2013, học sinh lớp 5/4 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long) bị suy nhược cơ thể trầm trọng dẫn đến ngất xỉu trong lớp đang cần sự giúp đỡ.

Hoàn cảnh của bé Trương Nguyễn Anh Thư rất đáng thương. Mẹ bỏ đi lấy chồng khác nhiều năm nay, Thư sống cùng cha trong căn nhà tình thương ở khóm Tân Nhơn (phường Tân Hòa). Hàng ngày, cha bé Thư đi làm thuê nhưng do khù khờ, chậm chạp nên ít người thuê mướn, thu nhập vì thế “lúc có, lúc không” dẫn đến cuộc sống của cha con bé Thư vô cùng khó khăn.

Cô Nguyễn Thụy Tuyết Loan (giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong), cho biết: “Nhà cách trường khá xa nên Thư phải thức từ 5 giờ sáng tự đạp xe đến trường. Em không có tiền ăn sáng, trường biết được hoàn cảnh của em đã hỗ trợ bữa cơm trưa bán trú tại trường.

Chiều về, hôm nào nhà không có cơm thì em ăn mì gói, chờ hôm sau đến trường ăn cơm. Do ăn uống thiếu thốn trong thời gian dài nên Thư ốm yếu, không đủ sức khỏe. Mấy hôm trước, Thư đang học thì ngất xỉu tại lớp, được thầy cô đưa vào BVĐK tỉnh cấp cứu. Bác sĩ nói Thư bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể trầm trọng, cần theo dõi và khám tổng quát nhưng cha em không có tiền”.

Cám cảnh cô học trò nghèo hiếu học và sợ Thư không vượt qua được khó khăn phải bỏ học nửa chừng, cô Loan đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bé Thư. Cô Loan bảo, do cha bé Thư không được lanh lẹ nên khó chu toàn trong việc chăm sóc con.

Do đó, tiền các nhà hảo tâm giúp cô sẽ nhờ trường giữ để lo dần cho bé. Hiện bé Thư đã xuất viện nhưng vẫn cần theo dõi và điều trị tiếp nên sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm lúc này là vô cùng cần thiết để bé có tiền ăn uống, trị bệnh sớm hồi phục sức khỏe và tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Trương Nguyễn Anh Thư (học sinh lớp 5/4 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN