Bé bị u nang vùng khoeo chân không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 15:26, Thứ Sáu, 05/01/2024 (GMT+7)

 

Bé Nguyễn Hoàng Nhật Anh (SN 2008, trú ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) bị u nang hoạt dịch vùng khoeo chân, gia cảnh khó khăn không có tiền phẫu thuật.

Khoảng 5 tháng trước, chân phải bé Nguyễn Hoàng Nhật Anh nổi khối u sau gối và ngày càng phình to. Gia đình đưa bé Anh đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán bị u nang hoạt dịch vùng khoeo chân.

Chị Trần Thị Kim Chi (mẹ bé Anh), cho biết: “Bác sĩ nói khối u sau chân bé lành tính, không gây nguy hại đến tính mạng nhưng nếu không phẫu thuật và điều trị để ngăn chặn sự tích tụ của hoạt dịch sẽ làm khối u ngày càng phình to gây đau và căng tức. Hổm rày, cô giáo của bé cứ hỏi sao không mổ cho bé bớt khó chịu nhưng em không có tiền cho bé nhập viện”.

Được biết, bé Anh có BHYT nhưng khi nhập viện phẫu thuật phải đóng tạm ứng viện phí và một số khoản chi phí ngoài BHYT. Trước đây, vợ chồng chị Chi làm công nhân ở Bình Dương, thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Gần đây, công ty không có đơn hàng nên vợ chồng chị Chi mất việc.

Chị Chi cùng hai con nhỏ về quê ở nhờ chái nhà của cha mẹ ruột và đi giúp việc nhà. Chồng chị Chi ở Bình Dương xin làm phụ hồ với hy vọng công ty sẽ gọi lại làm việc. Do thu nhập từ việc làm thuê của vợ chồng chị Chi không ổn định nên khi bé Anh bệnh, bác sĩ kêu chuẩn bị vài triệu đồng cho bé nhập viện phẫu thuật nhưng gia đình không có khả năng lo.

Trước đó, khi thấy mẹ con chị Chi tá túc bên chái nhà cha mẹ, các nhà hảo tâm ở địa phương đã hỗ trợ cây, tôn cất hỗ trợ căn nhà tình thương. Vì muốn có nền nhà cao ráo, sạch sẽ cho con ở nên vợ chồng chị Chi vay mượn tiền mua cát đá, xi măng phụ thêm. Vợ chồng chị Chi dự định làm kiếm tiền dành dụm trả nợ dần nhưng nợ chưa trả xong thì bé Anh phát bệnh, giờ không thể mượn tiếp nên bệnh bé Anh nhiều tháng qua vẫn chưa được chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Anh, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Hoàng Nhật Anh (ở ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

 

\