Bé bị ung thư máu đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 11:05, Thứ Sáu, 16/02/2024 (GMT+7)

 

Bé Nguyễn Hoàng Huy (SN 2020, trú ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) bị ung thư máu, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Tháng 10/2023, bé Nguyễn Hoàng Huy phát bệnh với các triệu chứng sốt, mắt cá chân bị sưng không đi lại được, nhập viện điều trị không hết được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 3 TP Hồ Chí Minh. Tại đây, bé Huy được làm các xét nghiệm chuyên sâu và cho kết quả bị ung thư máu.

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuyến (mẹ bé Huy), cho biết: “Bác sĩ chỉ định bé phải vô hóa chất 5 toa, mỗi toa chia làm nhiều đợt trong 2 tháng nên thời gian bé nằm viện nhiều hơn ở nhà. Từ hôm bé phát bệnh, chi phí điều trị hơn 50 triệu đồng, vợ chồng em không có tiền nên phải vay mượn. Nếu bé vô thuốc ổn sẽ phải điều trị duy trì trong 2 năm, từ đây tới đó, em không biết kiếm đâu ra tiền chữa trị tiếp cho con”.

Được biết, bé Huy có BHYT nhưng vẫn phải đóng những khoản chi phí ngoài BHYT nên về lâu dài, gia đình không có khả năng. Huy là con út, trên em còn có 2 anh đang tuổi ăn học nên lương công nhân của mẹ và tiền làm thuê của cha chỉ đủ cho anh em Huy ăn uống, học hành.

Mấy tháng nay, Huy bệnh phải đi viện thường xuyên nên mẹ không đi làm được, cha phải tới lui phụ cũng không có nhiều thời gian đi làm kiếm tiền dẫn đến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Chính quyền địa phương biết được đã hỗ trợ tiền và kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, bà con lối xóm thì cho gạo, thức ăn.

Nhờ đó, gia đình Huy mới có tiền trang trải và lo cho em thời gian qua. Hiện bé Huy có thể đi lại nhưng còn khập khiễng và đau nên bé thường thủ thỉ với mẹ: “Mẹ ơi, có cách nào giúp chân con đi lại được không?”. Mỗi lần nghe con hỏi thế, chị Xuyến lại nghẹn lòng rơi nước mắt chỉ biết cầu mong có đủ tiền để tiếp tục chữa trị cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Hoàng Huy (ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN