Tiểu đường biến chứng tháo ngón bàn chân đang cần giúp đỡ

Cập nhật, 20:58, Thứ Sáu, 02/02/2024 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân (SN 1969, trú ấp Tân Hòa, xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị tiểu đường biến chứng phải tháo ngón bàn chân, đang cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

Sau nhiều năm bị bệnh tiểu đường, bà Nguyễn Thị Bích Vân đang đối diện với nhiều chứng bệnh khác như thiếu máu, tăng huyết áp, trào ngược dạ dày,...

Gần đây, chân trái bà Vân bị nhiễm trùng, điều trị không lành buộc phải tháo bỏ cả 4 ngón chân. Bà Nguyễn Thị Sở (72 tuổi, chị bà Vân), cho biết: “Chị em tui không chồng con, sống nương nhau bằng tiền trợ cấp tâm thần của Vân. Bà con lối xóm thỉnh thoảng có cho gạo, tiền nhưng chỉ đủ cho chị em tui trang trải ăn uống chứ tiền trị bệnh nhiều quá không có khả năng lo”.

Được biết, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt đã nhiều năm đang được hưởng trợ cấp xã hội cộng tiền chăm sóc, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng. Bà Sở tuổi cao, bị bệnh tim nên chỉ quanh quẩn ở nhà lo cơm nước và chăm sóc bà Vân.

Do cuộc sống của 2 chị em chỉ gói gọn trong khoản tiền trợ cấp nên khi một trong 2 người trở bệnh là chị em bà Vân gặp rất nhiều khó khăn. Cách nay 5 tháng, khi chân bà Vân nhiễm trùng phải nằm viện phẫu thuật, nhờ bà con quyên góp giúp đỡ, bà Vân mới có tiền đóng viện phí và những khoản chi phí khác ngoài BHYT.

Hiện vết thương sau phẫu thuật tháo ngón của bà Vân đã lành nhưng cần quay lại bệnh viện tái khám để bác sĩ kiểm tra, cấp thuốc phòng bệnh tái phát nhưng không có tiền đi.

Theo bà Sở, lúc bà Vân làm phẫu thuật tháo ngón ở BVĐK Trung ương Cần Thơ, giờ quay lại đó tái khám sẽ tốn nhiều chi phí vì đường xa, BHYT chỉ hỗ trợ một phần. Tại BVĐK Vĩnh Long, bà Vân được BHYT thanh toán nên chỉ tốn một ít cùng tiền xe đi lại khoảng 200.000đ nhưng chị em bà cũng không có để tái khám thường xuyên.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Bích Vân (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Long, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN