Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long

Triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Cập nhật, 16:58, Thứ Hai, 15/01/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 15/1, BVĐK Vĩnh Long phối hợp Ngân hàng Vietinbank triển khai thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt (QR Pay) tại bệnh viện (ảnh).

Theo đó, người dân có thể thanh toán viện phí qua mã QR Code được in trên hóa đơn viện phí hoặc phiếu chỉ định lâm sàng thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử của VietinBank.

Khi đó, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin tài khoản của Bệnh viện, nội dung và số tiền viện phí cần thanh toán. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, giảm được thời gian chờ đợi trong việc toán viện phí không cần mang theo tiền mặt...

Đối với bệnh viện, nhờ sự tích hợp giữa giải pháp thanh toán của Vietinbank và hệ thống quản lý, sẽ hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện trong việc thu viện phí, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính; chất lượng phục vụ được nâng lên, người bệnh không còn phải xếp hàng chờ đợi thanh toán.

Đồng thời, giảm thiểu rủi ro giao dịch bằng tiền mặt; tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp BVĐK Vĩnh Long quản trị hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN