50 tỷ đồng giá trị phúc lợi xã hội từ tổ chức KSSA

Cập nhật, 20:19, Thứ Ba, 06/12/2022 (GMT+7)

Ngày 6/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm tổ chức KSSA - Hàn Quốc hoạt động tại tỉnh Vĩnh Long.

Tổ chức KSSA nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long.
Tổ chức KSSA nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long.

KSSA - Hàn Quốc là tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động lâu nhất, tích cực nhất tại tỉnh Vĩnh Long trên các lĩnh vực như: hỗ trợ phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, xây nhà tình thương, giao lưu văn hóa, hoạt động xã hội và kêu gọi đầu tư. Qua 25 năm hoạt động xã hội tại tỉnh Vĩnh Long, tổ chức KSSA đã tài trợ xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương; xây 20 cây cầu, làm đường giao thông nông thôn; hỗ trợ hàng ngàn phần quà và học bổng cho học sinh nghèo; kêu gọi các bác sĩ từ Hàn Quốc đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu vùng xa. Tổng giá trị phúc lợi xã hội của tổ chức KSSA tài trợ là trên 50 tỷ đồng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Trao học bổng cho học sinh khó khăn tỉnh Vĩnh Long.
Trao học bổng cho học sinh khó khăn tỉnh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự đồng hành hỗ trợ của tổ chức KSSA và mong rằng tổ chức sẽ tiếp tục tài trợ các chương trình dự án nhân đạo tại tỉnh. UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ chỉ đạo cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với các ngành, các cấp và địa phương trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực để các chương trình, dự án của tổ chức KSSA được tiếp tục triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả.

Dịp này, tổ chức KSSA trao tặng 10 căn nhà, 30 xe đạp và 35 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh và người dân tỉnh Vĩnh Long. Tổ chức KSSA nhận bằng khen của Liên hiệp hữu nghị Việt Nam và bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: HẢI YẾN