Di dời, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sạt lở đến nơi an toàn

Cập nhật, 10:58, Thứ Ba, 06/12/2022 (GMT+7)

Ghi nhận của phóng viên đến sáng  6/12, tình hình sạt lở tại ấp Bình Thuận 1 (xã Hòa Ninh - Long Hồ) vẫn tiếp tục xảy ra, trong đó có 9 căn nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng, tiếp tục bị sạt lở.

Người dân bàng hoàng, xót xa khi tài sản, nhà cửa sụp xuống sông.
Người dân bàng hoàng, xót xa khi tài sản, nhà cửa sụp xuống sông.

Trong khu vực sạt lở, hiện có 1 căn nhà đã bị nghiêng xuống sông và có đường răn, nứt ở giữa ngôi nhà. Khu vực lân cận một số nơi đất, cây trồng còn tiếp tục rớt xuống sông.

 Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời 21 hộ dân với gần 90 nhân khẩu ra khỏi khu vực sạt lở để tránh gây nguy hiểm; đồng thời, đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt an toàn cho các hộ dân được yêu cầu sơ tán.

Ngành chức năng và địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân.

Ngành chức năng và địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân.

 

 

Sáng ngày 6/12, ngành chức năng và địa phương đã đến khảo sát điểm sạt lở. Sau đó, đã đến thăm và động viên người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con, bố trí nơi ăn, chỗ ở cho người dân, tạm thời ổn định cuộc sống.

Ông Lưu Nhuận - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Tại thời điểm khảo sát, nguy cơ sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra. Trước mắt phối hợp với chính quyền địa phương di dời đồ đạc, tiếp tục theo dõi điểm sạt lở, rà soát tất cả các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, ổn định đời sống người dân.

Tin, ảnh: PHI LONG