Ưu tiên nâng cao sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Cập nhật, 10:46, Thứ Sáu, 12/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Ưu tiên nâng cao sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên là một trong những nhiệm vụ được Hội Kế hoạch hóa gia đình Vĩnh Long thực hiện trong nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nhận thức được vị thành niên, thanh niên là lực lượng đông đảo có nhu cầu về kiến thức để có hành vi đúng về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình nên các cấp hội kế hoạch hóa gia đình trong tỉnh rất quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện.

Mục đích là duy trì các hoạt động của CLB tiền hôn nhân, đặc biệt là các CLB gắn với các trường THCS- THPT trong tỉnh.

Qua đó, các cấp hội đã tổ chức 4 cuộc hội thảo tìm cách xã hội hóa hoạt động này, sau khi kết thúc các dự án nghiên cứu, mô hình của Trung ương đầu tư. Tuy vậy, chưa liên kết được với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang có dự án tương tự.

Hội Kế hoạch hóa gia đình có nhiều cố gắng để triển khai cho hội viên các mục tiêu phát triển bền vững về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên của Liên Hợp Quốc phát động. Nhìn chung, trong nhiệm kỳ này, Hội Kế hoạch hóa gia đình Vĩnh Long còn nhiều khó khăn về kinh phí nhưng BCH hội đã cố gắng duy trì hoạt động này ở cơ sở.

So với nhiệm kỳ trước, tỷ lệ nạo phá thai của Vĩnh Long khá cao thì ở nhiệm kỳ này nhờ duy trì tỷ lệ chấp nhận tránh thai cao đã nhanh chóng hạ thấp. Hiện nay, tỷ lệ này vẫn duy trì ổn định ở mức thấp, hàng năm tỷ lệ nạo phá thai không cao hơn 2.000 lượt người/năm.

CAO HUYỀN