Tập trung phát triển thị trường lao động

Cập nhật, 05:41, Chủ Nhật, 14/08/2022 (GMT+7)

 

Kết nối thông tin, tập trung phát triển thị trường lao động nhằm đảm bảo cung- cầu lao động và việc làm.
Kết nối thông tin, tập trung phát triển thị trường lao động nhằm đảm bảo cung- cầu lao động và việc làm.

(VLO) Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, 7 tháng qua, tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 17.854 lao động, trong đó đưa 847 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, tỉnh tạo việc làm mới cho 20.000 lao động, trong đó, đưa 1.700 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Từ đây đến cuối năm nay, ngành tập trung phát triển thị trường lao động, đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đặt nền móng cho vấn đề lao động; chuẩn bị tốt diễn đàn quốc gia về việc làm, phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập.

Ở Vĩnh Long, các đơn vị có chức năng tập trung triển khai các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, kết nối thông tin thị trường lao động (triển khai điều tra cung- cầu lao động, thu thập thông tin thị trường lao động). Cùng với đó, đa dạng các hình thức giao dịch việc làm bao gồm: tổ chức sàn giao dịch việc làm tại các trường CĐ, ĐH và các địa phương, cà phê việc làm, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các tỉnh- thành khu vực ĐBSCL.

Tin, ảnh: MINH THÁI