Thí sinh phấn khởi sau ngày thi đầu tiên

Cập nhật, 04:57, Thứ Sáu, 08/07/2022 (GMT+7)

 

Ngày thi đầu tiên an toàn.
Ngày thi đầu tiên an toàn.

(VLO) Ngày 7/7, hơn 10.300 thí sinh Vĩnh Long bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi quan trọng để xét tuyển tốt nghiệp là Ngữ văn và Toán. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đề thi vừa sức, thí sinh an tâm làm bài.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT luôn được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, trong ngày thi đầu tiên, nhiều đoàn công tác của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã đến thăm nhiều điểm thi tại 8 huyện- thị- thành.

Ghi nhận chung, thời tiết thuận lợi, thí sinh dự thi an toàn. Nhờ được tạo điều kiện thuận lợi, cán bộ coi thi được luân chuyển giữa các trường trong huyện, đảm bảo giáo viên coi thi không phải di chuyển quá xa để đến điểm thi. Nhiều địa phương có tỷ lệ thí sinh dự thi cao.

Huyện Trà Ôn có 4 điểm thi tốt nghiệp THPT với hơn 1.560 thí sinh đăng ký dự thi, trong buổi thi đầu tiên chỉ có 1 thí sinh vắng thi (bị bệnh và đang nhập viện để điều trị).

TX Bình Minh có 3 điểm thi là Trường THPT Bình Minh, Trường THPT Hoàng Thái Hiếu và Trường THCS và THPT Đông Thành, với hơn 1.000 thí sinh, chỉ có 2 thí sinh vắng. BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT TX Bình Minh cho biết, tình hình thí sinh dự thi ổn định.

Điểm thi THPT Song Phú có 400 thí sinh đăng ký dự thi, là học sinh Trường THPT Song Phú và THPT Long Phú.

Thầy Võ Văn Hoàng- Trưởng điểm thi THPT Song Phú (Tam Bình) cho biết: “Có 2 thí sinh vắng thi buổi đầu tiên. Tất cả cán bộ coi thi có nhu cầu ăn cơm trưa và ở lại điểm thi đều được hỗ trợ; thí sinh khó khăn thì được hỗ trợ cơm. Điểm thi có phòng để vật dụng là phòng đa năng rộng rãi, kín đáo đảm bảo an toàn”.

Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Hòa tự tin với môn Ngữ văn.
Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Hòa tự tin với môn Ngữ văn.
Trong môn thi đầu tiên Ngữ văn có 39 thí sinh vắng thi, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,62%, môn Toán có 40 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi 99,61%.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Hòa (Tam Bình) có 281 thí sinh đăng ký dự thi. Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn không có thí sinh vắng thi. Hết giờ thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh cười tươi ra về.

Em Võ Thị Huyền Trân tự tin chia sẻ: “Em rất thích đề thi Ngữ Văn, đặc biệt nghị luận xã hội về ý nghĩa sự hy sinh của tuổi trẻ. Vì đề gần gũi, nói về trách nhiệm của tuổi trẻ nên em dễ cảm nhận hơn. Phần nghị luận văn học cũng không khó với tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, em nghĩ môn này em có thể đạt điểm tốt”.

Đối với môn Toán, với thời gian làm bài 90 phút, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) cho rằng đề thi vừa sức.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lưu Văn Liệt được giáo viên động viên trước giờ thi Toán.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lưu Văn Liệt được giáo viên động viên trước giờ thi Toán.

Em Mai Quốc An cho biết: Đề Toán có 50 câu, em làm được khoảng 42 câu, trong đó 35 câu chắc chắn. Em thấy đề thi ngang với đề minh họa của Bộ GD-ĐT, phần vận dụng cao không nhiều, em có đủ thời gian làm bài tốt và tự tin hơn trong ngày thi tiếp theo”.

Đánh giá ngày thi đầu tiên, bà Trương Thanh Nhuận- Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh, cho biết: “Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn. Đề thi được bảo mật, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng chống dịch tốt”.

Ngày thi đầu tiên đã kết thúc, thí sinh nhẹ nhõm ra về để chuẩn bị cho ngày thi tiếp theo. Hôm nay (8/7), buổi sáng thí sinh làm bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, buổi chiều thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN